Inter Milan – Benfica: Mãn nhãn siêu phẩm, rượt đuổi 6 bàn (Cúp C1)

Cập nhật 20/4/2023, 08:04:34

(Inter Milan – Benfica, tứ kết lượt về Champions League) Đội chủ sân Giuseppe Meazza và “Đại bàng” đã cống hiến một “cơn mưa bàn thắng” đáng nhớ, nơi tấm vé vào bán kết đã tìm được chủ.

Với thắng lợi 2-0 trước Benfica trên đất Bồ Đào Nha giữa tuần trước, Inter Milan tự tin tiếp đón đối thủ này ở trận lượt về vòng tứ kết Champions League rạng sáng 20/4 (giờ Việt Nam). Với lợi thế trong tay, đoàn quân của HLV Simone Inzaghi đã chơi khá từ tốn trên sân nhà Giuseppe Meazza.

Dẫu vậy, phút 14, sau pha phối hợp với Lautaro Martinez, Nicolo Barella vẫn có pha ngoặt bóng kinh nghiệm để loại bỏ Antonio Silva trước khi bẻ lòng chân trái “vẽ” nên đường cong hoàn hảo để mở tỷ số cho Inter Milan.

Video bóng đá Inter Milan - Benfica: Mãn nhãn siêu phẩm, rượt đuổi 6 bàn (Cúp C1) - 1

Tuyệt phẩm chân trái của Nicolo Barella mở tỷ số cho Inter Milan

Đến phút 33, Lautaro Martinez đánh đầu tung lưới của thủ thành Odysseas Vlachodimos nhưng tiếc là đội chủ nhà không thể nhân đôi cách biệt khi trọng tài đã bắt lỗi đẩy sau của tiền đạo người Argentina với Gilberto.

Đến phút 38, Rafa Silva treo bóng chuẩn xác từ cánh phải để Fredrik Aursnes chiến thắng Denzel Dumfries đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Benfica ở lượt về và rút ngắn tỷ số sau hai lượt trận xuống còn 1-3 cho “Đại bàng”.

Video bóng đá Inter Milan - Benfica: Mãn nhãn siêu phẩm, rượt đuổi 6 bàn (Cúp C1) - 2

Cú đánh đầu thành bàn gỡ hòa 1-1 của Fredrik Aursnes cho Benfica

Những diễn biến khó lường lại đến sau giờ nghỉ. Phút 65, từ đường căng ngang “dọn cỗ” bên cánh trái của Federico Dimarco, Lautaro Martinez dứt điểm cắt mặt lạnh lùng để đưa Inter Milan tái lập thế dẫn trước. Chỉ 13 phút sau, tiền đạo vào sân thay người Joaquin Correa ngoặt bóng loại bỏ Nicolas Otamendi rồi cứa lòng chân phải đưa bóng đập cột dọc bay vào lưới để nâng tỷ số lên 3-1 cho đội bóng áo sọc xanh – đen.

Phút 86, Antonio Silva đánh đầu lái bóng hiểm hóc từ quả đá phạt của Alex Grimaldo để rút ngắn tỷ số xuống 2-3 trước khi Petar Musa sút vô-lê chân trái đập đất ấn định kết quả 3-3 cho Benfica. Bị đội bóng của HLV Roger Schmidt cầm hòa trong trận lượt về trên sân nhà nhưng Inter Milan vẫn thắng Benfica 5-3 sau hai lượt trận để giành vé vào bán kết Champions League năm nay, nơi họ sẽ đấu AC Milan hai lượt trận các ngày 9 và 16/5.

Tỷ số trận lượt về: Inter Milan 3-3 Benfica (Hiệp 1: 1-1)

Ghi bàn:

Inter Milan: Barella 14′, Lautaro Martinez 65′, Joaquin Correa 78′

Benfica: Aursnes 38′, Antonio Silva 86′, Musa 90+5′

24h.


Lượt xem: 1

Trả lời