Huỳnh Như đủ điều kiện thi đấu bóng đá ở Bồ Đào Nha

Cập nhật 07/9/2022, 06:09:12

Sau nhiều ngày chờ đợi, Huỳnh Như đã được cấp giấy chuyển nhượng quốc tế, qua đó đủ điều kiện để ra sân thi đấu cho Lank FC tại giải Bồ Đào Nha.

Ngày 22/8, Huỳnh Như rời Việt Nam sang Bồ Đào Nha. Ba ngày sau, Lank FC công bố Huỳnh Như trên kênh chính thức của CLB. Tuy nhiên, tiền đạo 31 tuổi chỉ tập luyện chứ chưa thể thi đấu, do Lank chưa hoàn tất thủ tục đăng ký cô với Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (FPF).

Phải đến hôm nay 6/9, FPF mới cấp giấy phép chuyển nhượng quốc tế (ITC) cho Huỳnh Như giúp tiền đạo Việt Nam đạt đầy đủ các điều kiện để thi đấu cho Lank FC. Trong thời gian chờ giấy phép, Huỳnh Như lỡ hẹn hai trận ở vòng một Cúp Liên đoàn gặp CLB Amora. Lank FC đánh bại đối thủ này với tỷ số 4-0 và 5-1 sau hai lượt trận để góp mặt vào vòng sau.

Huỳnh Như đủ điều kiện thi đấu bóng đá ở Bồ Đào Nha - Ảnh 1.

Huỳnh Như có thể sẽ có lần đầu ra sân trong màu áo CLB Lank vào 21h ngày 11/9 (giờ Việt Nam). Đây là chuyến làm khách của CLB Lank trên sân của Valadares Gaia ở vòng một giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha (Liga BPI).

Nếu được thi đấu ở Bồ Đào Nha, Huỳnh Như sẽ đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách cầu thủ nữ đầu tiên ra sân ở một giải bóng đá nữ châu Âu.

Hợp đồng giữa Huỳnh Như và CLB Lank có thời hạn một năm. Nếu chơi tốt, chân sút sinh năm 1991 sẽ được gia hạn.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời