Hội thi thể thao các DTTS toàn quốc: Sôi nổi, đoàn kết và giàu bản sắc

Cập nhật 22/6/2023, 08:06:19

Tại tỉnh Gia Lai đang diễn ra Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XIII, khu vực II năm 2023, thu hút gần 500 vận động viên đến từ 13 tỉnh phía Nam tranh tài ở 7 môn thể thao hiện đại và truyền thống.

Đây là dịp để các đồng bào dân tộc thiểu số anh em giao lưu, học hỏi và gắn bó với nhau , góp phần khai thác và phát triển thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian theo định hướng xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Hơn 3 ngày qua, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai rộn ràng và náo nhiệt với sự hội tụ của gần 500 vận động viên tới tranh tài tại Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XIII, khu vực II năm 2023. Các địa điểm thi đấu trong thành phố thu hút sự quan tâm và cổ vũ của người dân địa phương. Các vận động viên thể hiện tinh thần thi đấu cao độ.

Vận động viên Rơ Châm Dác – Đoàn Thể thao chủ nhà Gia Lai chia sẻ: “Đây là lần thứ tư em tham gia cuộc thi toàn quốc, trong 3 lần thi trước em đạt được 6 huy chương vàng. Năm nay em đã đạt được 1 huy chương vàng nội dung chạy 100m, ngày mai thì em sẽ cố gắng đạt thêm huy chương nội dung 300 mét. Em muốn dành tặng những huy chương này cho bạn bè, và người thân, để cho bố mẹ tự hào”.

Vận động viên Quách Ngọc Hoan, Đoàn thể thao tỉnh Đắk Lắk, tự tin: “Hội thi năm 2022, Đoàn Đắk Lắk giành nhất toàn đoàn bộ môn bắn nỏ. Đoàn Đắk Lắk đến với  hội thao dân tộc thiểu số trong năm nay thì đoàn chúng tôi hết sức cố gắng. Mặc dù có rất là nhiều đơn vị mạnh về bộ môn bắn nỏ như Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ngãi,  tuy nhiên qua quá trình tập luyện  thì đội chúng tôi cũng cố gắng hết sức để tập luyện, cố gắng hết mình để bảo vệ thành quả tốt như năm ngoái”.

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XIII, khu vực II không chỉ là một sân chơi bổ ích cho các vận động viên, mà còn là một cơ hội để phát huy văn hóa, truyền thống và tình đoàn kết của các dân tộc anh em. Hội thi cũng góp phần vào sự phát triển của thể thao và du lịch của khu vực II nói riêng và cả nước nói chung. Ông Nguyễn Liên Phương – Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi, nói: “Không khí ngày hội thì tất cả các đoàn về đây, tất cả 13 đoàn đến đây với không khí vui tươi, phấn khởi. Mục đích là để giao lưu về văn hóa và thể thao để các  bà con đồng bào thiểu số  gặp gỡ và ngày càng đoàn kết hơn”.

Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi, đầy kịch tích ở các môn thi đấu việt dã, bắn nỏ – ná, đẩy gậy, cà kheo; hiện Đoàn  Đắk Lắk đang dẫn đầu với  277 điểm, tiếp sau là Đoàn Gia Lai và đứng thứ 3 là Đoàn Kon Tum. Các môn thi đấu còn lại sẽ tiếp tục tranh tài. Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc tại Gia Lai sẽ tiến hành bế mạc, trao giải vào ngày 23/6/2023./.


Lượt xem: 3

Trả lời