Hồi hộp bốc thăm vòng 1/8 Cúp C1: “Vua” Liverpool đỡ lo, Real – Chelsea dễ lâm nguy

Cập nhật 16/12/2019, 12:12:42

Lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League và vòng 1/16 Europa League sẽ được tổ chức tại Nyon, Thụy Sĩ vào lúc 18h00 ngày 16/12.

Chiều 16/12, UEFA sẽ tổ chức bốc thăm chia cặp vòng knock-out của Champions League và Europa League. Đây là buổi lễ rất được mong chờ bởi có thể xuất hiện rất nhiều cặp đối đầu hấp dẫn bởi kết quả từ vòng bảng đem lại. Buổi lễ sẽ được bắt đầu lúc 18h (giờ Việt Nam) tại trụ sở UEFA tại Nyon, Thụy Sĩ.

Hồi hộp bốc thăm vòng 1/8 Cúp C1: "Vua" Liverpool đỡ lo, Real - Chelsea dễ lâm nguy - 1

16 đội lọt vào vòng 1/8 Champions League 2019/20

Tại Champions League, 16 đội sẽ chia thành 8 cặp theo thể lệ đội nhất tại vòng bảng sẽ gặp đội nhì bảng. Các đội chung bảng đấu sẽ không lại nhau cùng với đó là các đội cùng quốc gia cũng không chạm trán nhau. Điều này sẽ giúp giới mộ điệu phần nào hình dung được những đối thủ tiếp theo của một số ông lớn.

Barcelona giành ngôi nhất bảng F cùng với việc Real Madrid và Atletico Madrid chỉ xếp thứ hai ở bảng A và D nên “Gã khổng lồ xứ Catalunya” gặp khá nhiều thuận lợi ở lượt bốc thăm này. Thầy trò Valverde chỉ có thể gặp 1 trong 5 đội là Atalanta, Lyon, Napoli, Chelsea và Tottenham. Ba đối thủ đầu tiên có thể gọi là “chiếu dưới” với Barcelona trong khi hai đội bóng tới từ nước Anh có thể nói là vừa tầm với Messi và các đồng đội.

Hồi hộp bốc thăm vòng 1/8 Cúp C1: "Vua" Liverpool đỡ lo, Real - Chelsea dễ lâm nguy - 2

Số phận của Barcelona và Real Madrid trái ngược ở lượt đấu về

Real Madrid và Atletico cũng chính là hai đối thủ khó chịu nhất mà đương kim vô địch Liverpool có thể đối đầu ở vòng 1/8 Champions League, ba đối thủ lại chỉ là Atalanta, Lyon và Dortmund. Tương tự như vậy là trường hợp của Man City, một đại diện khác tới từ nước Anh.

Trong khi đó, Tottenham và Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn khi chỉ giành được vị trí thứ hai ở vòng bảng. Đội chủ sân Stamford Bridge có thể phải gặp Barcelona, Bayern Munich, Juventus và PSG ngay ở vòng đấu này.

Đối thủ “dễ chịu” nhất với thầy trò Lampard chỉ là RB Leipzig, đội nhất bảng G. Trường hợp của Tottenham dễ chịu hơn đôi chút khi thay Bayern Munich bằng Valencia. Tuy nhiên, tỉ lệ gặp ông lớn của thầy trò Mourinho vẫn là cao hơn (60/40).

Hồi hộp bốc thăm vòng 1/8 Cúp C1: "Vua" Liverpool đỡ lo, Real - Chelsea dễ lâm nguy - 3

32 đội tham dự vòng 1/16 Europa League 2019/20

Ngay sau khi lễ bốc thăm chia cặp tại Champions League kết thúc, lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/16 Europa League cũng sẽ được diễn ra. MU và Arsenal là hai cái tên được chú ý nhưng hai đại diện của nước Anh có lẽ vẫn “dễ thở” bởi họ ở cùng nhóm hạt giống với các đội bóng như Ajax, Basel, Benfica, Braga, Celtic, Espanyol, Gent, Inter, Istanbul Basaksehir, LASK, Malmo, Porto, Salzburg, Sevilla.

Nhóm đấu này sẽ được chia cặp với nhóm còn lại bao gồm các đội APOEL, AZ Alkmaar, Bayer Leverkusen, CFR Cluj, Club Brugge, Copenhagen, Eintracht Frankfurt, Getafe, Ludogorets, Olympiacos, Rangers, Roma, Shakhtar Donetsk, Sporting CP, Wolfsburg, Wolves.

Cũng giống như luật tại Champions League, các đội cùng nước và từng gặp nhau ở vòng bảng sẽ không gặp nhau ở vòng đấu này. Bởi vậy, những đối thủ khó chịu nhất của MU và Arsenal có thể gặp ở vòng đấu này là AS Roma (Italy), Wolfsburg, Bayer Leverkusen (Đức), Shakhtar Donetsk (Ukraine). Tuy nhiên, khả năng này không cao bởi tỉ lệ là 4/15.

24h.


Lượt xem: 83

Trả lời