Hội CĐV Nam Định giải thể: Lời cảnh báo cho các đội bóng ở V-League

Cập nhật 11/8/2023, 08:08:25

Hội CĐV Nam Định tuyên bố giải thể là lời cảnh báo không chỉ cho riêng CLB Nam Định mà cả các đội bóng còn lại ở V-League cũng như Việt Nam.

“Khi tình yêu bị phản bội thì không tiếp tục được nữa”

Ngày 9/8, sau khi nhóm họp Ban chấp hành của Hội CĐV bóng đá Nam Định quyết định giải thể sau 10 năm hoạt động. Hội CĐV bóng đá Nam Định sẽ bàn giao lại văn phòng cho Ban quản lý sân vận động Thiên Trường.

Nói về lý do giải thể Hội CĐV bóng đá Nam Định, ông Nguyễn Văn Quân, đại diện BCH của hội cho biết: “Lý do cụ thể thì đỉnh điểm là ngày 2/8. Đó là trận thua bẽ bàng của CLB Nam Định trước CLB CAHN ở Thiên Trường. Đó là ngày buồn của bóng đá Nam Định”.

Trận đấu mà ông Quân nhắc đến đó là tại vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2023 giữa CLB Nam Định với CLB CAHN. Trong một buổi chiều mưa, nhưng các cổ động viên Nam Định vẫn “đội mưa” đến sân tiếp lửa cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt.

Tuy nhiên, đây là trận đấu mà CLB Nam Định ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, ít được thi đấu. Dù dẫn trước CLB CAHN nhưng sau đó đội chủ sân Thiên Trường thua với tỉ số 1-2. Bàn thua thứ 2 đến từ quả phạt 11m, khi một cầu thủ Nam Định để bóng chạm tay trong vòng cấm địa một cách vô duyên.

Ở trận đấu ngày 2/8, rất nhiều cổ động viên Nam Định đã bỏ về sớm, điều hiếm thấy ở đội bóng này. Không những vậy, họ còn ném bỏ trống, một số người đốt áo. Sau đó, nhiều người đã mang trả áo cổ vũ cho CLB vì cho rằng các cầu thủ thi đấu thiếu tôn trọng cổ động viên.

Sự việc được đẩy lên đỉnh điểm khi ngày 9/8, Hội CĐV bóng đá Nam Định tuyên bố giải thể. Ông Nguyễn Văn Quân khẳng định: “Một khi niềm tin đã không còn, một khi tình yêu bị phản bội thì không thể tiếp tục được nữa. Khi nào các cầu thủ đá cống hiến, đá đẹp và đá sạch thì chúng tôi sẽ nghĩ lại. Còn đến bao giờ thì chưa thể nói trước được”.

Lời cảnh báo cho các đội bóng ở V-League

Trong suốt 10 năm thành lập và phát triển, Hội CĐV bóng đá Nam Định  là cầu thủ số 12, đồng hành cùng CLB Nam Định khi đội bóng ở thời điểm khó khăn nhất. Cho dù thành tích của CLB Nam Định không tốt, liên tục đua trụ hạng, nhưng thứ tài sản mà không đội bóng nào có được, đó chính là lực lượng cổ động viên hùng hậu.

Kể từ khi CLB Nam Định trở lại V-League, sân Thiên Trường luôn là sâu đấu có đông cổ động viên, khán giả tới sân đông nhất. Điều mà các đội bóng ở Việt Nam hằng mơ ước. Tuy nhiên, sau ngày 9/8 thì mọi chuyện đã khép lại.

“Trước ngày 2/8, không ai nghĩ đến việc Hội CĐV bóng đá Nam Định giải thể. Những người có giàu trí tưởng tượng nhất cũng không nghĩ đến, nhưng điều này đã xảy ra mặc dù rất buồn” – ông Quân chia sẻ với VOV.VN.

Việc Hội CĐV Nam Định quyết định giải thể là điều đáng buồn cho bóng đá Nam Định nói riêng và Việt Nam nói chung. Bởi đây là Hội CĐV hiếm hoi để lại được bản sắc riêng trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Vậy quyết định của Ban chấp hành Hội CĐV bóng đá Nam Định có vội vàng không? Câu trả lời chỉ có người trong cuộc mới hiểu được. Nhưng, thông qua những chia sẻ, dòng tâm sự trong hội, có thể thấy, những cổ động viên đang bị tổn thương sâu sắc vì bị mất niềm tin.

Trong cuộc sống để có được niềm tin của ai đó đã khó, nhưng duy trì được niềm tin đó và nhân rộng ra lại càng khó hơn. Khi mất niềm tin thì không dễ gì lấy lại được.

V-League – sân chơi cao nhất Việt Nam đã lên chuyên nghiệp được hơn 20 năm, nhưng niềm tin của người hâm mộ dành cho giải đấu cũng như các CLB tham gia giải vẫn chưa tuyệt đối.

Câu chuyện “5 người gầy và 1 người béo” hay như “anh em trên bến, dưới thuyền” vẫn được cộng đồng mạng liên tục bàn tán mỗi khi V-League bước vào giai đoạn mà một số đội bóng đã hoàn thành mục tiêu sớm.

Tất nhiên, đó chỉ là những suy luận không có căn cứ và dựa trên cảm tính. Tuy nhiên, cách mà cổ động viên của SLNA phản ứng với CLB SLNA ở V-League 2022 hay Hội CĐV bóng đá Nam Định với CLB Nam Định cho thấy, người hâm mộ muốn được chứng kiến một sân chơi chuyên nghiệp mà ở đó các đội sẽ đá sạch, đá đẹp và chiến đấu vì người hâm mộ.

Bóng đá Việt Nam đang trên hành trình nâng tầm sân chơi V-League, để hướng tới giấc mơ World Cup nên đòi hỏi giải đấu phải có sự cạnh tranh sòng phẳng, không bị chi phối bởi tình cảm hay bất cứ nguyên nhân nào khác.

Do đó, sự phản ứng của Hội CĐV Nam Định hay SLNA là lời cảnh báo cho các đội bóng ở V-League nói riêng cũng như bóng đá Việt Nam nói chung về việc phải thi đấu bóng đá “sạch sẽ và cống hiến”.


Lượt xem:

Trả lời