HLV Park Hang Seo: “Không ghi được bàn trên sân nhà là điều đáng tiếc”

Cập nhật 17/11/2021, 06:11:15

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra tiếc nuối sau khi ĐT Việt Nam để thua ĐT Saudi Arabia ngay trên sân nhà Mỹ Đình.

Mở đầu cuộc họp báo sau trận thua ĐT Saudi Arabia với tỉ số 0-1, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Chúng ta không ghi bàn trong mấy trận sân nhà là một điều tiếc nuối. Điều này nói lên khả năng ghi bàn. Tuy nhiên, năng lực của các cầu thủ thì tốt lên từng trận”.

Ông thầy người Hàn Quốc cũng dành lời khen ngợi cho các học trò của mình: “Đã trải qua 6 trận thua rồi, các cầu thủ chịu áp lực tâm lý rất lớn. Tuy nhiên, họ đã giữ vững tinh thần không từ bỏ, cố gắng chiến đấu, chơi tốt qua từng trận. Với tư cách là HLV trưởng đội bóng, tôi cảm ơn tinh thần thi đấu của các cầu thủ”.

 Trận đấu với ĐT Saudi Arabia đánh dấu lần thứ 2 ông thầy người Hàn Quốc xếp Tiến Linh đá cặp với Công Phượng, tuy nhiên cả 2 vẫn chưa thể ghi bàn. Về phương án tấn công này của mình, HLV Park chia sẻ: “Hiện nay chúng ta chơi hai tiền đạo. Ở đội tuyển, chỉ Phượng, Linh, Chinh, Hải và Toàn có thể chơi tấn công. Hai trận gần đây Phượng đã chơi tốt. Tiến Linh cũng thế. Tôi muốn thay đổi trong tấn công nhưng ở Việt Nam không tiền đạo nào có sự công phá lớn hơn Công Phượng và Tiến Linh. Trận này, hiệp hai Tiến Linh bị đau cổ chân nên tôi phải thay ra, đưa Văn Toàn vào”.

Sau 6 trận, ĐT Việt Nam để thua cả 6 và đang đứng ở vị trí cuối bảng B. Trước những áp lực của việc thua trận liên tiếp, HLV Park Hang Seo cho biết ông đã rất cố gắng trong việc truyền sự tự tin cho các cầu thủ: “Tôi luôn nhắc cầu thủ tự tin. Nhưng vấn đề là sao đưa tự tin đó thành hành động. Khi họp đội, tôi đã nhắc các cầu thủ nhưng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ đối phương, áp lực đối phương lên mình. Nhiều lúc chúng ta tự tin lắm nhưng không thoát được áp lực đối phương lên mình”.

“Chúng ta đã có những trận thua liên tục nhưng các cầu thủ đang dần tự tin và năng lực cũng tốt lên. Đối đầu với các cầu thủ hàng đầu châu Á, năng lực của cầu thủ sẽ được cải thiện, khả năng thích ứng cũng thế. Sắp tới đi tập huấn. Kinh nghiệm như vậy sẽ giúp cầu thủ phát huy khả năng của mình tại AFF Cup sắp tới”.

Theo VTV


Lượt xem: 7

Trả lời