HLV Park Hang Seo có gọi thủ môn Bùi Tiến Dũng đấu Thái Lan?

Cập nhật 20/5/2019, 13:05:35

Thủ môn Bùi Tiến Dũng vừa có màn ra mắt trong màu áo CLB Hà Nội ở vòng 10 V-League 2019, ngay trước thời điểm HLV Park Hang Seo công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Tối ngày 19/5, thủ môn Bùi Tiến Dũng chính thức ra mắt CLB Hà Nội ở trận tiếp Đà Nẵng thuộc vòng 10 của V-League 2019. Sự kiện “thủ môn quốc dân” từng gây sốt với đội U23 Việt Nam thay Văn Công bắt chính ở Hà Nội được giới truyền thông và người hâm mộ chờ đón không thua kém màn ra mắt của các ngôi sao Văn Lâm, Xuân Trường, hay Công Phượng đang thi đấu ở nước ngoài.

HLV Park Hang Seo có gọi thủ môn Bùi Tiến Dũng đấu Thái Lan? - 1

Bùi Tiến Dũng vừa có màn ra mắt CLB Hà Nội tại V-League 2019

Cũng chính vì vậy, Bùi Tiến Dũng có vẻ như gặp một chút áp lực sau 18 trận ngồi ngoài kể từ khi gia nhập CLB Hà Nội. Thủ thành gốc xứ Thanh để lọt lưới 2 bàn.

Đây là lần đầu tiên ở mùa giải 2019, đương kim vô địch Hà Nội bị thủng lưới 2 bàn trên sân nhà Hàng Đẫy. Cũng may là đội bóng nhà bầu Hiển giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Đà Nẵng.

Ở bàn thua đầu tiên của Hà Nội, Bùi Tiến Dũng được cho là có một phần lỗi khi phán đoán sai hướng cú đá phạt của Thanh Hải bên phía đội khách. Còn ở bàn thua thứ hai, cú đánh đầu cận thành của ngoại binh Đà Nẵng là không thể cản phá. Ngoài ra, học trò cưng của thầy Park không có nhiều cơ hội để trổ tài ở trận đấu kể trên.

Sau trận đấu, Bùi Tiến Dũng thẳng thắn thừa nhận: “Bản thân tôi chơi chưa thật tốt. Tôi chưa thể hiện được gì ở trận đấu này.” Trong khi đó HLV Chu Đình Nghiêm đã chia sẻ: “Trận này tôi cho Văn Công nghỉ để Tiến Dũng bắt. Về phần Tiến Dũng, tôi để bạn ấy có cơ hội khẳng định khi U23 và tuyển Việt Nam tập trung.”

Nhiều người đang quan tâm nếu không phải các đợt tập trung của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam đang cận kề thì Bùi Tiến Dũng liệu có cơ hội bắt chính ở Hà Nội, khi mà Văn Công đang có phong độ ổn định ở cả hai đấu trường V-League 2019 và AFC Cup 2019.

Có điều, khi mà Bùi Tiến Dũng ra mắt Hà Nội và để thủng lưới 2 bàn cũng là lúc Đặng Văn Lâm có trận đấu thứ 2 giữ sạch lưới trong màu áo Muang Thong United tại Thai League 2019.

HLV Park Hang Seo có gọi thủ môn Bùi Tiến Dũng đấu Thái Lan? - 2

Thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn là học trò cưng của thầy Park

Muang Thong United đang gặp nhiều khó khăn tại Thai League 2019 (đứng cuối bảng xếp hạng), nhưng Văn Lâm vẫn là lựa chọn hàng đầu trong khung thành “đại gia” Thái Lan. Thủ môn Việt kiều bắt chính tất cả các trận đấu của Muang Thong United tại Thai League kể từ đầu mùa.

Nói thế để thấy Văn Lâm có thể vẫn là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam tại King’s Cup ở Buriram sắp tới. Chưa kể kinh nghiệm thi đấu ở Thái Lan của Đặng Văn Lâm khiến thầy Park phần nào yên tâm trong trận “đại chiến” với kình địch Thái Lan ở King’s Cup 2019.

Còn với Bùi Tiến Dũng, thủ thành sinh năm 1997 là người hùng của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á 2018, ở ASIAD 2018 và là học trò cưng của thầy Park. Việc Tiến Dũng vẫn được thầy Park gọi lên ĐTQG không có gì bất ngờ. Nhưng theo thông tin chúng tôi được biết, thủ môn Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng không góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam đấu Thái Lan ở King’s Cup 2019.

Vì ĐT Việt Nam, ngoài trường hợp của Đặng Văn Lâm, thầy Park còn nhiều lựa chọn khác đang chơi tốt ở V-League 2019 như Nguyên Mạnh (SLNA), Văn Hoàng (Sài Gòn), Văn Công (Hà Nội)… Tiến Dũng có thể sẽ là trụ cột ở đội U23 Việt Nam đấu giao hữu với U23 Myanmar vào ngày 7/6 trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ).

Vào đầu tháng 6, rất nhiều cầu thủ sẽ được tập trung vào đội tuyển quốc gia dự King’s Cup tại Thái Lan và số khác được gọi lên đội tuyển U23 Việt Nam đá giao hữu gặp Myanmar. Vì thế ông Park sẽ phải sắp xếp nhân sự phù hợp cho cả 2 đội tuyển, đặc biệt với nhóm các cầu thủ trong độ tuổi U23.

Đó cũng là lý do mà HLV Kim Han Yoon, người được thầy Park giao nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam đấu U23 Myanmar có mặt trên khán đài sân Hàng Đẫy để theo dõi sát sao màn trình diễn của Bùi Tiến Dũng tối 19/5.

24h.


Lượt xem: 45

Trả lời