HLV Hoàng Anh Tuấn “đãi cát tìm vàng” để U17 Việt Nam săn vé World Cup

Cập nhật 09/4/2023, 08:04:41

HLV Hoàng Anh Tuấn đang làm việc với 38 cầu thủ và sẽ theo dõi một loạt tài năng ở Vòng loại U19 Quốc gia 2023 để xây dựng lực lượng U17 Việt Nam hướng tới hành trình săn vé World Cup tại VCK U17 châu Á 2023.

Đợt tập trung hiện tại của U17 Việt Nam kéo dài 2 tuần, từ từ 1/4 đến 16/4. HLV Hoàng Anh Tuấn đang có trong tay 38 cầu thủ sau khi triệu tập bổ sung Nguyễn Trọng Sơn, Nguyễn Đình Cường, Nguyễn Đình Nghĩa (SLNA) và Đinh Quang Kiệt (HAGL).

Tuy nhiên, U17 Việt Nam đang thiếu vặng một số trụ cột như Nguyễn Công Phương, Lê Đình Long Vũ, Phan Danh Đức Thiện, Nguyễn Lê Phát hay Nguyễn Đình Hải do nhóm cầu thủ này bận phục vụ CLB chủ quản ở Vòng loại giải vô địch U19 quốc gia 2023.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, ở giai đoạn tập huấn lần này, BHL chủ yếu xem xét, đánh giá tình trạng thể lực, trình độ và khả năng đáp ứng chuyên môn của các học trò. Bên cạnh đó, BHL cũng sẽ theo dõi tình hình phong độ của của những cầu thủ vắng mặt ở tập trung này thông qua quan sát các trận đấu tại Vòng loại giải vô địch U19 Quốc gia 2023.

Tại VCK U17 châu Á 2023, U17 Việt Nam sẽ đối đầu với Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan ở bảng D. Các đội thi đấu vòng tròn, chọn ra 2 đội nhất và nhì bảng vào tứ kết. Sau đó, 4 đội bóng vào bán kết sẽ giành vé tham dự VCK U17 World Cup 2023.

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá: “Với Nhật Bản, ở mọi cấp độ ĐTQG, họ đều mạnh. Bản thân các ĐT Việt Nam cũng thường xuyên tập huấn ở Nhật Bản, trước những giải đấu lớn cũng một phần vì trình độ bóng đá của quốc gia này rất tốt.

Với Ấn Độ, họ thi đấu vòng loại hay, đánh bại được các đối thủ yếu với tỷ số đậm. Họ cũng hòa được cả Uzbekistan trong một số lần đối đầu. Có nghĩa Ấn Độ không hề kém. Còn về Uzbekistan, từ cấp độ U23 trở xuống, họ có vị thế cao ở châu Á. Uzbekistan vô địch VCK U23 châu Á 2018, U20 châu Á 2022. Họ cho thấy mình sở hữu nền tảng bóng đá trẻ rất tốt. Tại vòng loại, U17 Uzbekistan thậm chí còn thắng cả U17 Hàn Quốc để giành ngôi nhất bảng. Điều đó đủ thấy sức mạnh của đối thủ này”.

Tuy nhiên, theo nhận định của HLV Hoàng Anh Tuấn, bóng đá trẻ thường chưa có sự ổn định, các cầu thủ mới chỉ 15-16 tuổi nên vẫn còn chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố, tâm sinh lý cũng chưa phát triển hoàn toàn. Đó cũng là lý do bóng đá trẻ thường hay có những bất ngờ.

“Điều quan trọng là chúng tôi cần phải truyền sự tự tin cho các cầu thủ và có sự chuẩn bị thật tốt trước khi bước vào VCK U17 châu Á 2023” – HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc đợt tập huấn lần này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ hội quân trở lại vào đầu tháng 5 tới. U17 Việt Nam sẽ có 2 tuần chuẩn bị ở trong nước trước khi sang Nhật Bản tập huấn và thi đấu cọ xát nhằm hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho đấu trường châu lục./.

24h.


Lượt xem: 2

Trả lời