HAGL hạ Bình Dương, cắt chuỗi 11 trận không thắng

Cập nhật 20/7/2015, 06:07:29

Đội bóng Phố núi có chiến thắng 2-1 trước các nhà đương kim vô địch tại vòng 17 V-League, trên sân Pleiku chiều 19/7 trong cơn mưa lớn ở hiệp hai.

ATA-1448_1437308262.jpg

Thanh Tùng (trái) là người hùng của đội chủ nhà. Ảnh: Thùy Dung.

Sau 11 trận chỉ biết hòa và thua ở V-League, các cầu thủ HAGL giành chiến thắng quý giá ở vòng 17. Cú đúp của tiền vệ Hoàng Thanh Tùng giúp đội chủ sân Pleiku ngược dòng sau khi Lê Công Vinh mở tỷ số ngay phút thứ hai. Đoàn quân của HLV Greachen thoát khỏi vị trí áp chót, lên xếp thứ 12, cùng có 13 điểm như Cần Thơ nhưng hơn hiệu số. Chiến thắng, đặc biệt trước đội đương kim vô địch, là thuốc tinh thần cho các cầu thủ trẻ HAGL trong cuộc chiến trụ hạng khó khăn phía trước. 

Bình Dương đang có dấu hiệu chệch choạc sau khi vô địch lượt đi. Hai trận gần nhất, đoàn quân của ông Mai Đức Chung cùng để thua với tỷ số 1-2, trước Khánh Hòa và HAGL. Điều an ủi cho Bình Dương là khoảng cách với đội đầu bảng Thanh Hóa không bị nới rộng vì đối thủ để thua ĐTLA 1-2 hôm 19/7.

HAGL gặp khó khăn khi nhiều trụ cột gặp chấn thương như Công Phượng, Moussa, Văn Toàn, Tuấn Anh. Tuy vậy, đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị của đội chủ nhà đã thi đấu ngoan cường và tạo ra bất ngờ. HLV Greachen đẩy trung vệ Franklin lên đá tiền vệ phòng ngự, giúp HAGL kiểm soát tốt ở trung tuyến. Tiền đạo trẻ Nguyễn Lam thay Công Phượng cũng chơi năng nổ, tích cực di chuyển.So với cuộc đọ sức cách đây ba tuần (Bình Dương thắng 4-1), HAGL từ thế bị ép sân trở thành đội làm chủ thế trận. Trong hiệp một, đội bóng Phố núi chơi tốt hơn và có phần lấn lướt. Phút thứ hai, Bình Dương có bàn mở tỷ số sau khi hàng phòng ngự HAGL mắc lỗi kèm người. Công Vinh bứt tốc bên cánh phải rồi dứt điểm căng làm rung lưới HAGL. Kịch bản thua đậm như trận lượt đi được nhiều người hâm mộ nghĩ đến
ATA-1437_1437308859.jpg

Nguyễn Lam (số 39) thi đấu năng nổ trong hiệp một. Ảnh: Thùy Dung.

Tuy nhiên, đội chủ nhà sau đó không xuống tinh thần, ngược lại còn thi đấu rất quyết tâm. Xuân Trường cầm nhịp, phát động tấn công. Các cầu thủ Bình Dương lùi về phòng ngự, dễ dàng cản phá những pha lên bóng của đội chủ nhà.

Đội đương kim vô địch khá lơ là trong những pha kèm người ở tình huống cố định. Hai bàn thua của Bình Dương đều xuất phát từ các pha đá phạt góc, khi không có hậu vệ nào theo kèm Thanh Tùng. Phút 28 và 53, tiền vệ HAGL dễ dàng dứt điểm cận thành hoàn tất cú đúp.

Trời mưa lớn đầu hiệp hai ảnh hưởng đến những pha xử lý của cầu thủ nhưng không làm giảm quyết tâm của hai đội. Sau khi để HAGL ngược dòng, Bình Dương tích cực dâng cao tấn công. Anh Đức, Abass, Trọng Hoàng… thay nhau bắn phá khung thành nhưng bóng thường đi không chính xác hoặc chưa đủ khó để hạ thủ môn Văn Tiến. HAGL cũng tỏ ra nguy hiểm ở những đòn phản công nhanh. Giữa hiệp hai, Công Phượng được tung vào sân và có một số pha xử lý tốt.

Sáu phút bù giờ cuối trận, Bình Dương nỗ lực tấn công nhưng không mang lại bàn thắng gỡ hòa.

Kết quả vòng 17 V-League

Đồng Tháp 1-2 Hải Phòng
(Công Thành 45'+1 –   Diego Fagan 14', Errol Anthony Stevens 

Cần Thơ 1-3 Hà Nội T&T
(Văn Thắng 64' – Ngọc Duy 72',  Văn Biển 82',  Văn Quyết 88')

ĐTLA 2-1 Thanh Hóa
(Chí Công 21', Nguyễn Thế Dương 79' phản lưới – Đình Tùng)

Khánh Hòa 1-0 Quảng Nam
(Quốc Chí 27')

SLNA 3-1 Quảng Ninh

HAGL 2-1 Bình Dương 
(Thanh Tùng 26', 52' – Công Vinh 2')

Đà Nẵng 2-1 Đồng Nai
(Huy Toàn 35',   Peter Roy 38' –  Ns Jose 42')

 
Capture-JPG_1437309733_1437309767.jpg

Bảng điểm V-League. 

theo VNExpress


Lượt xem: 52

Trả lời