Hà Nội – Hải Phòng: 2 quả penalty, Quang Hải định đoạt phút 90+4

Cập nhật 22/4/2019, 07:04:27

Hà Nội vẫn chưa thể giành được ngôi đầu bảng. Vì thế, nhà đương kim vô địch rất quyết tâm trong trận đại chiến giàu cảm xúc với Hải Phòng.

Với việc cả TP HCM lẫn Sông Lam Nghệ An cùng thắng, Hà Nội hiện đã rơi xuống thứ 3 trên bảng xếp hạng. Vì thế, nhiệm vụ của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là phải thắng Hải Phòng bằng mọi giá. Quyết tâm ấy được thể hiện bằng việc đội chủ nhà tung ra đội hình mạnh, với những ngôi sao như Quang Hải, Đình Trọng, Moses, Oseni hay Omar đá chính ngay từ đầu.

Hà Nội - Hải Phòng: 2 quả penalty, Quang Hải định đoạt phút 90+4 - 1

Hà Nội (áo sẫm) và Hải Phòng tấn công quyết liệt

Chiếm thế thượng phong ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng Hà Nội lại thực sự gặp khó trước hệ thống phòng ngự được tổ chức tốt của Hải Phòng. Ngay trong hiệp đầu tiên, HLV Chu Đình Nghiêm đã phải rút Trương Văn Thái Quý, thay bằng Thành Lương.

Chính Thành Lương đã mang về quả penalty cho Hà Nội ở cuối hiệp 1. Dù vậy, Pape Omar lại thực hiện không thành công quả penalty, khiến Hà Nội bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trong hiệp đầu tiên.

Hiệp 2 của trận đấu thực sự là một bữa tiệc bóng đá tấn công. Phút 56, Hoàng Dương đánh đầu mở tỷ số cho Hải Phòng, sau khi thủ môn Văn Công mắc sai lầm trong pha ra vào. Bàn thua ấy khiến Hà Nội bừng tỉnh.

Phút 64, đội chủ nhà một lần nữa được hưởng penalty. Lần này người thực hiện là Hoàng Vũ Samson, và Hà Nội có bàn gỡ. Cầu thủ vào thay người Hoàng Vũ Samson có một trận đấu cực tốt. Sau khi gỡ hòa trên chấm 11m, cầu thủ này tiếp tục nổ súng ở phút 74.

Trong những phút còn lại, Hải Phòng nỗ lực tấn công. Tuy nhiên, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua. Đến phút 90+4, Quang Hải lập siêu phẩm, ấn định tỷ số 3-1. Với chiến thắng này, Hà Nội có 14 điểm, chiếm lại vị trí thứ hai và chỉ còn kém đội dẫn đầu TP HCM 2 điểm.

Tỷ số chung cuộc: Hà Nội 3-1 Hải Phòng (H1: 0-0)

Ghi bàn

Hà Nội: Samson 64′ – penalty, 74′; Quang Hải 90’+4′

Hải Phòng: Hoàng Dương 56′

24h.


Lượt xem: 9

Trả lời