HA.GL cảm phục sự nhiệt tình của người Quảng Ninh

Cập nhật 05/8/2015, 15:08:47

Gác lại nỗi buồn sau trận mưa lũ lịch sử, người hâm mộ tại Quảng Ninh đã hết lòng hỗ trợ những vị khách HA.GL trong chuyến hành quân tới Cẩm Phả. Sự nhiệt tình, thiện chí của người dân đất Mỏ đã nhận được sự nể phục từ phía đội bóng phố Núi.

Người hâm mộ Quảng Ninh hỗ trợ nhiệt tình HA.GL - Ảnh: Đức Cường

Người hâm mộ Quảng Ninh hỗ trợ nhiệt tình HA.GL – Ảnh: Đức Cường

Trận mưa lớn chưa từng có trong 40 năm qua ở Quảng Ninh khiến cho cả hai đội bóng Than Quảng Ninh và HA.GL đều bị ảnh hưởng. Với cầu thủ đội chủ nhà, họ gặp khó khăn từ việc hội quân, sinh hoạt cho đến phảitập luyện ngay ở sân… bóng chuyền của đại bản doanh đội bóng. 
 
Đội khách HA.GL cũng rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan. Hai lần trì hoãn lịch thi đấu khiến đội bóng phố Núi phải thay đổi lịch trình bất đắc dĩ, ảnh hưởng từ sinh hoạt, tập luyện đến chi phí di chuyển cũng như ăn ở của 30 thành viên trong đoàn. Song thầy trò HLV Guillaume Graechen vẫn cần phải ra sân thi đấu, nhất là trong bối cảnh họ đã bị đẩy xuống chót BXH đồng nghĩa cánh cửa xuống hạng Nhất đã ở ngay trước mắt.
 
Khó khăn là vậy nhưng HA.GL vẫn cảm nhận được tình cảm nồng ấm từ người dân Quảng Ninh. Tạm gác lại nỗi buồn do trận mưa lũ lịch sử gây ra, CĐV đất Mỏ đã hết lòng hỗ trợ những vị khách “phố Núi”. Và chính sự nhiệt tình, thiện chí của người dân nơi đây khiến HA.GL cảm thấy thực sự nể phục.
 
Cầu thủ HA.GL được NHM Quảng Ninh bố trí tập ở sân cỏ nhân tạo, khi sân Cẩm Phả chưa đủ điều kiện rèn quân – Ảnh: Đức Cường 
 
Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của HA.GL chia sẻ với sự biết ơn chân thành: “Theo lịch trình, chúng tôi rời Hải Phòng để lên Cẩm Phả vào ngày thứ Hai đầu tuần. Hôm đó nếu đúng như kế hoạch, đội bóng có một buổi tập trên sân Cẩm Phả vào 4 giờ chiều. Vậy nhưng, BTC sân đã đề nghị HA.GL tạm hoãn 1 ngày để giữ mặt sân một cách tốt nhất. Chúng tôi đồng ý nhưng khi đó đội bóng không có sân tập. 
 
Đúng thời điểm ấy, người dân Quảng Ninh xuất hiện và dẫn chúng tôi đến một sân cỏ nhân tạo ở khu Cao Sơn. Khi đó có hai đội bóng đang thi đấu. Bất ngờ nối tiếp bất ngờ với chúng tôi, họ quyết định tạm dừng trận đấu, tạo điều kiện để cho HA.GL tập trong vòng 45 phút và nói với các cầu thủ rằng người dân Quảng Ninh yêu quý cả hai đội, muốn ưu tiên cho đội bóng được tập luyện trong điều kiện tốt nhất có thể”. 
 
Sự nhiệt tình của người hâm mộ Quảng Ninh không dừng lại ở đấy. Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh kể tiếp câu chuyện: “Kết thúc buổi tập, chúng tôi lên xe và định ra về thì bỗng lúc đó, một bác cựu chiến binh xuất hiện và nói rằng đội bóng cần gì thì bác sẵn sàng giúp đỡ hết mình. Bác nói chỉ hy vọng trận đấu của hai đội (Than.QN và HA.GL – PV) sẽ thật cống hiến, đẹp mắt. Đội nào giành chiến thắng cũng tốt cả. Chủ nhà Than.QN thắng thì rất tốt nhưng HA.GL có thắng hoặc hòa cũng chẳng sao”. 

Theo báo bóng đá


Lượt xem: 59

Trả lời