Hạ Cameroon, Mexico khởi đầu thuận lợi

Cập nhật 14/6/2014, 06:06:44

 Dù bị trọng tài không công nhận 2 bàn thắng nhưng tuyển Mexico vẫn giành được 3 điểm trong trận ra quân ở World Cup 2014 khi thắng Cameroon 1-0.

 
Hạ Cameroon, Mexico khởi đầu thuận lợi-1

    Mexico (áo xanh) chiếm ưu thế trong trận đấu với Cameroon – Ảnh: AFP

 

Với việc nằm chung bảng với đội chủ nhà Brazil, cả Mexico lẫn Cameroon đều hiểu rằng họ cần phải có được một kết quả xem được trong trận đấu đầu tiên của mình nếu không muốn bị loại sớm.

Chính vì vậy, trận đấu đã diễn ra khá sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với đội hình đồng đều hơn, Mexico có phần chiếm ưu thế hơn trong hiệp 1 của trận đấu.

Trong 45 phút đầu tiên, với điều kiện thời tiết không thuận lợi khi trời mưa to nhưng hai đội đã có đến 3 lần đưa bóng vào lưới của nhau. Dù vậy, không đội nào được công nhận bàn thắng. 

Hạ Cameroon, Mexico khởi đầu thuận lợi-2 

 Trọng tài Roldan 2 lần không công nhận bàn thắng cho Mexico – Ảnh: AFP 

Một lần nữa các trọng tài lại trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Vị vua áo đen người Colombia Wilmar Roldan 2 lần từ chối bàn thắng của các cầu thủ Mexico.

Trong tình huống ở phút 11, từ quả tạt của đồng đội, Giovani Dos Santos thoát xuống dứt điểm tung lưới Cameroon. Tuy nhiên, trọng tài lại cho rằng tiền đạo tuyển Mexico rơi vào thế việt vị. Trong những pha quay chậm lại sau đó, rất khó để phân định quyết định của trọng tài là đúng hay sai.

Sau đó, đến lượt Samuel Eto’o bên phía Cameroon đưa được bóng vào lưới Mexico nhưng tiền đạo vừa rời khỏi Chelsea đã rơi vào thế việt vị rất rõ ràng.Đến phút 30, một lần nữa Dos Santos lại là người làm tung lưới Cameroon. Từ một pha đá phạt góc, bóng khẽ chạm đầu một cầu thủ Cameroon rồi đến vị trí của Dos Santos và cầu thủ này đánh đầu đưa bóng vào lưới. Dù vậy, trọng tài Roldan tiếp tục không công nhận bàn thắng và lý do vẫn là việt vị. Bình luận về những tình huống trọng tài không công nhận bàn thắng của Mexico trên BBC, cựu tiền vệ Robbie Savage nói: “Tôi không hiểu tại sao trên thế giới lại có những trọng tài như vậy. Những trọng tài như thế này cần phải bị loại bỏ. Trong tình huống thứ 2, không có bất kỳ va chạm nào với thủ môn, bóng đến vị trí của Dos Santos và anh đánh đầu vào lưới. Tôi thật sự không thể nào hiểu nổi”.Tuy nhiên, việc bị trọng tài xử không công bằng nhưng dường như điều đó không ảnh hưởng nhiều đến các cầu thủ Mexico. Họ tiếp tục là những người chiếm ưu thế trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu.

Hạ Cameroon, Mexico khởi đầu thuận lợi-3   

Peralta ghi bàn mang về chiến thắng cho Mexico – Ảnh: Reuters

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Mexico cũng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 61. Đó là một pha tấn công trung lộ đẹp mắt của các học trò HLV Migel Herrera. Sau khi phối hợp cùng đồng đội, Dos Santos tung cú sút trúng người thủ môn Itandje. Dù vậy, Oribe Peralta đã có mặt kịp thời để đưa bóng vào lưới.Trong khoảng thời gian còn lại, Cameroon đã nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng. Dù vậy, hàng thủ của Mexico đã đứng vững cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.Với kết quả này, Mexico tạm xếp thứ 2 tại bảng A World Cup 2014, đứng sau đội chủ nhà Brazil bởi dù có cùng 3 điểm nhưng lại thua về hiệu số bàn thắng thua.

theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 37

Trả lời