Gay cấn BXH Ngoại hạng Anh: Leicester – MU quyết chiến, định đoạt top 4 vòng cuối

Cập nhật 17/7/2020, 12:07:19

Sau vòng 36, có thể nói trận Leicester – MU chắc chắn sẽ quyết định đoạn kết của cuộc đua top 4.

Leicester City và MU đã lần lượt giành chiến thắng trong buổi tối ngày 16/7, Leicester đánh bại Sheffield United 2-0 trước khi MU hạ Crystal Palace với tỷ số tương tự. Với kết quả này, Leicester và MU tiếp tục bằng điểm nhau trên BXH Premier League.

Gay cấn BXH Ngoại hạng Anh: Leicester – MU quyết chiến, định đoạt top 4 vòng cuối - 1

Leicester nắm chắc vị trí top 4 sau trận thắng Sheffield

Gay cấn BXH Ngoại hạng Anh: Leicester – MU quyết chiến, định đoạt top 4 vòng cuối - 2

Nhưng MU tiếp tục bằng điểm Leicester sau khi hạ Crystal Palace

Sau vòng 36, Chelsea đã có 63 điểm trong khi Leicester và MU cùng 62 điểm. 3 đội bóng ở các vị trí 3-4-5 này đều đã bỏ xa tất cả các đối thủ còn lại, Tottenham đã chính thức bị loại khỏi cuộc chơi khi kém MU 7 điểm trong khi Wolves kém MU 6 điểm và vẫn chưa bị coi là nằm ngoài cuộc đua do về lý thuyết họ vẫn có thể thu hẹp cách biệt hiệu số (đã rất lớn, +17).

Chelsea sẽ có 2 trận cuối gặp 2 đối thủ mạnh là Liverpool và Wolves, tức khả năng Chelsea văng khỏi top 4 vẫn còn. Nhưng Leicester và MU sẽ gặp nhau ở vòng 38 và trong trường hợp Chelsea toàn thắng 2 trận còn lại, kết quả của cặp đấu Leicester – MU sẽ quyết định tấm vé dự Champions League.

Gay cấn BXH Ngoại hạng Anh: Leicester – MU quyết chiến, định đoạt top 4 vòng cuối - 3

Nửa trên BXH Premier League sau vòng 36 Ngoại hạng Anh

Leicester vẫn còn Tottenham và MU vẫn còn West Ham ở vòng 37, và nếu hai đội cùng giành chiến thắng, cách biệt hiệu số giữa hai đội sẽ quyết định thứ tự của họ trên BXH trước vòng 38. Hiện Leicester chỉ hơn MU +3 hiệu số nên nếu MU thắng West Ham với cách biệt từ 4 bàn trở lên so với tỷ số Leicester thắng Tottenham, MU sẽ là đội đứng trên trước vòng 38 do có thành tích ghi bàn bằng nhau và MU đã thắng Leicester ở lượt đi.

Do vậy sẽ là rất khó cho MU để họ đứng trên Leicester trước vòng 38 nếu cả hai cùng thắng ở vòng 37. Nhưng cả hai đội tất nhiên sẽ hy vọng Chelsea trượt ngã để công việc của họ trở nên nhẹ nhàng hơn. Chelsea là đội có hiệu số kém nhất trong cả 3 đội nên nếu thua Liverpool còn Leicester & MU cùng thắng vòng 37, “The Blues” sẽ gặp rắc rối lớn ở vòng 38 khi Leicester & MU có thể hòa nhau để đoạt vé top 4.

 


Lượt xem: 71

Trả lời