Federer – Youzhny: Kinh điển giằng co 5 set (vòng 2 US Open 2017)

Cập nhật 01/9/2017, 14:09:23

Federer tiếp tục phải trải qua một trận kịch chiến kéo dài 5 set.

Federer đã trải qua vòng 1 US Open 2017 khó khăn hơn dự kiến rất nhiều. Phải mất đến 5 set đấu, “Tàu tốc hành” mới khuất phục được Tiafoe. Bước vào vòng 2, FedEx tiếp tục được đánh giá cao hơn Youzhny song bên cạnh đó là những dấu hỏi về thể lực.

Federer - Youzhny: Kinh điển giằng co 5 set (vòng 2 US Open 2017) - 1

Federer tiếp tục phải trải qua 5 set đấu

Federer rất muốn kết thúc nhanh gọn Youzhny để tiết kiệm năng lượng cho chặng đường dài phía trước. Chính bởi vậy, không ngạc nhiên khi Federer dứt điểm sau 7 game. Tuy nhiên, Youzhny đã không dễ dàng bỏ cuộc. Set 2 diễn ra rất kịch tính. Có thời điểm FedEx đã vượt lên nhưng rồi tay vợt Nga kéo vào loạt tie-break và giành chiến thắng.

Kịch bản ác mộng của vòng 1 lại hiện hữu khi Youzhny thừa thắng xông lên và ăn tiếp set 3. Bị dẫn 1-2 trong bối cảnh thể lực bị bào mòn, song Federer cho thấy đẳng cấp của tay vợt đã vô địch 2 giải Grand Slam năm nay. Ở set 4 quyết định, “chàng móm” chơi tuyệt hai và thắng lại 6-4.

Đưa trận đấu về vạch xuất phát và có lợi thế tâm lý, Federer không cho phép Youzhny gây bất ngờ thêm nữa. Set 5 hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của hạt giống số 3 và khép lại trận đấu bằng chiến thắng 6-2.

Vượt qua 2 đối thủ sau 10 set đấu, Federer nhọc nhằn vào vòng 3 gặp Feliciano Lopez.

24h.


Lượt xem: 36

Trả lời