Everton – Man City: Đại tiệc 3 bàn, tiến sát ngôi vương (Ngoại hạng Anh)

Cập nhật 15/5/2023, 07:05:01

(Everton – Man City, vòng 36 giải Ngoại hạng Anh) Những pha tỏa sáng rực rỡ của hai ngôi sao đang có phong độ cực cao đã giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola giải quyết khó khăn.

Đứng trước cơ hội lớn tạm nới rộng cách biệt với Arsenal lên 4 điểm, đội đầu bảng Man City quyết tâm chiến thắng khi làm khách của Everton. HLV Pep Guardiola xếp Julian Alvarez đá cặp tiền đạo với Erling Haaland, còn Kevin De Bruyne ngồi dự bị.

Video bóng đá Everton - Man City: Đại tiệc 3 bàn, tiến sát ngôi vương (Ngoại hạng Anh) - 1

Everton đã chơi những phút đầu khá đáng khen khi đối đầu Man City

Trong những phút đầu trận, chính Everton mới là những người chơi tốt hơn trên sân Goodison Park. Dominic Calvert-Lewin đã có một vài cơ hội nhưng trung phong của “The Toffees” đã không tận dụng được. Còn Man City, họ dần lấy lại sự chủ động và có liền 2 bàn thắng chỉ trong 3 phút.

Bước ngoặt đã đến ở phút 37 khi từ quả tạt bên cánh phải của Riyad Mahrez, Ilkay Gundogan đỡ bóng bằng đùi rồi vẩy mũi chân phải đẳng cấp để mở tỷ số cho đội đương kim vô địch Premier League. Chỉ 2 phút sau, vẫn là Gundogan treo bóng từ cánh trái kiến tạo cho Erling Haaland đánh đầu nhân đôi tỷ số cho Man City. 2-0 nghiêng về đội khách cũng là kết quả của hiệp đầu tiên.

Video bóng đá Everton - Man City: Đại tiệc 3 bàn, tiến sát ngôi vương (Ngoại hạng Anh) - 2

Ilkay Gundogan mở tỷ số trước khi kiến tạo cho Erling Haaland lập công chỉ trong 3 phút

Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến sức ép lớn từ phía Man City. Phút 51, Gundogan sút phạt đẳng cấp bằng chân phải để lập cú đúp cho riêng mình và nâng tỷ số lên 3-0 cho đội đầu bảng.

Video bóng đá Everton - Man City: Đại tiệc 3 bàn, tiến sát ngôi vương (Ngoại hạng Anh) - 3

Cú sút phạt thành bàn đẹp miễn chê của tiền vệ người Đức

Những phút sau đó, Everton vẫn chơi rất cố gắng. Phút 66, James Tarkowski đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khá đáng tiếc. Chỉ 1 phút sau, đến lượt Yerry Mina có pha không chiến khá nguy hiểm.

Tuy nhiên, dù rất cố gắng nhưng đội bóng của HLV Sean Dyche đã không thể có nổi dù chỉ một bàn danh dự. Đại thắng 3 sao trước Everton trên sân Goodison Park, Man City củng cố ngôi đầu bảng với 85 điểm sau 35 trận để nắm lợi thế lớn trước Arsenal và tiến gần hơn nữa đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Chung cuộc: Everton 0-3 Man City (Tỷ số hiệp 1: 0-2)

Ghi bàn: Gundogan 37′ & 51′, Haaland 39′


Lượt xem: 1

Trả lời