Đua vô địch V-League 2023/2024: CLB nào cản được Công an Hà Nội?

Cập nhật 20/10/2023, 08:10:25

V-League 2023/24 chuẩn bị khởi tranh với những cuộc so tài được dự đoán hấp dẫn, kịch tính, đặc biệt là ở cuộc đua đến ngôi vương của giải đấu cấp cao nhất bóng đá Việt Nam.

Cuối tuần này, V-League 2023/24 chính thức khai màn với thể thức mới, khung thời gian mới theo hệ thống thi đấu AFC đối với cấp câu lạc bộ (bắt đầu từ mùa thu của năm trước và kết thúc vào mùa hè của năm sau). Đây cũng là mùa giải đầu tiên VAR sẽ thường xuyên được áp dụng trong các trận đấu tại V-League (dự kiến 4 trận mỗi vòng đấu).

Đua vô địch V-League 2023/2024: CLB nào cản được Công an Hà Nội? - 1

Cuộc đua vô địch V-League 2023/24 được dự đoán sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.

Gần đến ngày khai mạc, hầu hết các CLB đều đã tổ chức lễ xuất quân rầm rộ, hướng đến một mùa giải V-League 2023/24 đầy hứa hẹn. Với cuộc đua vô địch của các đội ở nhóm đầu, không thể không nhắc đến nhà đương kim vô địch CLB Công an Hà Nội (CAHN), đội bóng luôn được xem như ứng viên nặng ký nhất thời điểm này.

Đội bóng ngành Công an vốn đã mạnh, nay còn mạnh hơn với sự tăng cường Geovane Magno trên hàng công, Bùi Hoàng Việt Anh hay Hồ Văn Cường ở hàng thủ. Tuyên bố trong lễ xuất quân của mình, mục tiêu của CLB CAHN không gì khác ngoài bảo vệ ngôi vương, bên cạnh việc hướng đến danh hiệu Cúp Quốc gia.

Tuy nhiên, thất bại trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2023 trước Thanh Hoá như một lời cảnh báo đến CAHN rằng họ nhiều khả năng sẽ gặp những thử thách lớn trên đường bảo vệ ngôi vương V-League ở mùa giải 2023/24 sắp tới. Bởi phía sau CLB CAHN, có ít nhất 5 đối thủ đặt chỉ tiêu: “Phấn đấu giành vị trí cao nhất tại V-League 2023/24”.

Đầu tiên phải kể đến CLB Hà Nội. Sau một mùa giải trắng tay, đội bóng nhà bầu Hiển đang được đầu tư mạnh mẽ với dàn ngoại binh triệu đô không chỉ hướng đến mục tiêu vươn ra đấu trường châu lục mà còn đặt tham vọng đòi lại ngôi vương V-League lẫn Cúp Quốc gia. Tuyên bố “về nhì là thất bại” của chủ tịch Đỗ Vinh Quang đã nói lên hết kỳ vọng của lãnh đạo lẫn người hâm mộ đối với đội bóng 6 lần lên ngôi vô địch trong 10 mùa giải V-League gần nhất.

Đua vô địch V-League 2023/2024: CLB nào cản được Công an Hà Nội? - 2

CLB Công an Hà Nội quyết bảo vệ ngôi vương V-League.

Cạnh tranh với CAHN hay Hà Nội FC ngay trên sân Hàng Đẫy còn có cựu vương Viettel FC. Đội bóng này trải qua kỳ chuyển nhượng không mấy rầm rộ (chỉ chiêu mộ người cũ Bruno Cunha từ Thanh Hoá), nhưng Viettel FC với dàn nội binh gồm nhiều tuyển thủ quốc gia vẫn tự tin đặt mục tiêu vào tốp 3 và cạnh tranh ngôi vô địch V-League 2023/24 nếu có cơ hội.

Nói về chuyển nhượng, có lẽ Thép Xanh Nam Định là CLB chịu chi bậc nhất để chuẩn bị cho V-League 2023/24. Sau một mùa giải không đạt được thành tích như kỳ vọng, đội chủ sân Thiên Trường đã chi đậm để mang về những ngôi sao như Rafaelson, Văn Toàn, Văn Kiên, Văn Công,… Mục tiêu của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt không gì khác ngoài việc hướng đến ngôi cao nhất ở V-League lẫn Cúp Quốc gia, qua đó lấy lại niềm tin của người hâm mộ bóng đá thành Nam.

Bên cạnh CAHN, Hà Nội FC, Viettel, Nam Định, Thanh Hoá cũng được cho là một trong những ứng viên nặng ký cho cuộc đua vô địch V-League 2023/24 đầy kịch tính sắp tới. Chia tay Bruno Cunha nhưng CLB Thanh Hoá đã kịp ký hợp đồng với Rimario, Antonia, Viết Tú,… để sẵn sàng gây bất ngờ ở cuộc đua tốp đầu V-League, như cách đội bóng xứ Thanh lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia mùa trước và giành Siêu cúp Quốc gia 2023.

V-League 2023/24 trở lại với thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt với tổng cộng 26 vòng đấu, nên ngoài những ứng viên kể trên, các CLB như Hải Phòng hay Bình Dương cũng có thể trở thành “ngựa ô” khiến cuộc đua ngôi vương giải đấu cấp cao nhất của bóng đá Việt Nam trở nên hấp dẫn và khó lường hơn bao giờ hết.

24h.


Lượt xem:

Trả lời