ĐT Việt Nam và cuộc cách mạng hành lang cánh của HLV Troussier

Cập nhật 30/8/2023, 14:08:15

HLV Philippe Troussier triệu tập một loạt nhân tố mới ở 2 cánh của ĐT Việt Nam để hướng tới trận giao hữu quốc tế với ĐT Palestine vào ngày 11/9.

Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Palestine trong dịp FIFA Days tháng 9/2023 đã chứng kiến cuộc cách mạng của HLV Philippe Troussier ở hai cánh. Bộ đôi trụ cột dưới thời HLV Park Hang Seo là Vũ Văn Thanh và Nguyễn Phong Hồng Duy không được triệu tập, thay vào đó là một loạt nhân tố mới.

Thanh Hóa và Hải Phòng FC là hai nguồn cung cấp những mũi khoan mới bên hành lang cánh cho ĐT Việt Nam với Hoàng Thái Bình, Lâm Ti Phông (cùng Thanh Hóa) và Nguyễn Hữu Sơn, Phạm Trung Hiếu (cùng Hải Phòng FC).

Trong số này, Lâm Ti Phông từng được HLV Philippe Troussier triệu tập ở đợt tập trung hồi tháng 6 vừa qua nhưng không ra sân thi đấu. Lần này, cuộc cạnh tranh vị trí ở ĐT Việt Nam có lẽ còn khốc liệt hơn với Lâm Ti Phông và các nhân tố mới.

Cách đây 2 tháng, phát hiện mới của HLV Philippe Troussier ở cánh phải là Trương Tiến Anh. Trong hai chiến thắng với cùng tỷ số 1-0 trước Hong Kong (Trung Quốc) và Syria, Tiến Anh đều vào sân từ ghế dự bị và đảm nhận vai trò chạy cánh phải.

Đợt tập trung lần này, Trương Tiến Anh tiếp tục có tên trong danh sách ĐT Việt Nam. Ngoài ra, HLV Philippe Troussier cũng triệu tập đồng đội của của Tiến Anh tại Viettel FC là Dương Văn Hào – cầu thủ có thể đảm nhận mọi vị trí ở hai cánh.

ĐT Việt Nam vẫn có sự hiện diện của cặp cầu thủ chạy cánh hàng đầu là Đoàn Văn Hậu và Hồ Tấn Tài. Tuy nhiên, HLV Philippe Troussier có thể sẽ không sử dụng bộ đôi này trọn vẹn 90 phút ở trận gặp ĐT Palestine sắp tới để ưu tiên thử nghiệm các nhân tố mới.

VOV.


Lượt xem: 3

Trả lời