ĐT Việt Nam thời HLV Park Hang Seo: “Thiết quân luật” với 6 quy định thép

Cập nhật 08/11/2017, 07:11:43

Ngay buổi tập đầu tiên, ĐT Việt Nam đã được tân HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo rèn luyện tính kỉ luật với những quy định nghiêm khắc yêu cầu các tuyển thủ phải tuyệt đối tuân thủ.

Sáng 7/11, buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời ông thầy mới Park Hang Seo chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019 đã diễn ra lúc 10h00 nhưng trước đó 40 phút, các trợ lý đã có mặt ở sân sớm để chuẩn bị dụng cụ tập luyện.

ĐT Việt Nam thời HLV Park Hang Seo: “Thiết quân luật” với 6 quy định thép - 2

Các cầu thủ ĐT Việt Nam có buổi tập đầu tiên khá vui vẻ nhưng vẫn trong kỷ luật dưới thời tân HLV Park Hang Seo

Các trợ lý của tân HLV người Hàn Quốc được phân công nhiệm vụ riêng cho mỗi người rõ ràng để tránh chồng chéo và tất cả phải hoàn thành nhiệm vụ trước khi các tuyển thủ có mặt. Những điểm này tương đồng với người tiền nhiệm Toshiya Miura ở đội tuyển của chúng ta.

Đến 9h45, các cầu thủ bắt đầu ra sân tập. HLV Park Hang Seo đã ngay lập tức thể hiện sự tỉ mỉ và kỉ luật khi kiểm tra kỹ lưỡng quá trình chuẩn bị của các trợ lý, sau đó đến uốn nắn các thủ môn và các cầu thủ khác thực hiện đúng yêu cầu của mình.

Dù ở buổi tập đầu tiên dưới thời ông thầy mới người ngoại quốc, ĐT Việt Nam chỉ tập nhẹ với bóng thay vì tập nặng kỹ chiến thuật nhưng ai sai ở đâu, lập tức được nhà cầm quân họ Park chỉnh sửa tại đó.

Nhận xét về buổi tập đầu tiên dưới thời HLV Park Hang Seo, tiền đạo đội trưởng Nguyễn Văn Quyết chia sẻ: “Với cá nhân Quyết nghĩ, đầu tiên, ông ấy (HLV Park Hang Seo) là một người rất vui vẻ và hòa đồng. Nhưng trên hết, sau một buổi họp thì cá nhân Quyết cũng như toàn đội cũng đã hiểu những triết lý mà của ông. Quan trọng hơn nữa, trong bóng đá phải có kỷ luật thì ông ấy đã đưa ra được.”

ĐT Việt Nam thời HLV Park Hang Seo: “Thiết quân luật” với 6 quy định thép - 3

HLV người Hàn Quốc muốn rèn luyện ĐT Việt Nam vào khuôn khổ ngay từ đầu để hướng đến thành công

Nhằm đưa ĐT Việt Nam sớm đi vào khuôn khổ, HLV Park Hang Seo đã đưa ra 6 quy định bắt buộc các tuyển thủ phải thực hiện dưới sự dẫn dắt của ông:

Đầu tiên, chiến lược gia 60 tuổi đến từ xứ sở kim chi muốn các cầu thủ ĐT Việt Nam ở ghép phòng theo yêu cầu của ông, những người chơi cùng vị trí sẽ ở cùng nhau thay vì tự do chọn bạn cùng phòng như trước để tăng tính đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các cầu thủ trong đội.

Điều thứ 2, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh kỷ luật về thời gian với ông, các trợ lý cùng các học trò của mình. Các cầu thủ ĐT Việt Nam phải tuyệt đối đúng giờ, tuân thủ đúng lịch, tập luyện, ăn uống, nghỉ ngơi của toàn đội, không có giờ giới nghiêm cụ thể cho đội bóng của chúng ta.

Điều 3 liên quan đến việc dùng điện thoại di động. Các tuyển thủ Việt Nam không được sử dụng điện thoại di động khi đi ăn hoặc đi họp cùng toàn đội để tránh xao nhãng, ảnh hưởng đến tinh thần tập trung của toàn đội.

Điều 4, HLV Park Hang Seo đã nghiêm cấm các cầu thủ phê phán đồng đội và truyền tải thông tin nội bộ ra ngoài đội bóng bằng các hình thức khác nhau, trong đó có tin nhắn. Yêu cầu này nhằm tránh việc “gà nhà đá nhau” gây ảnh hưởng xấu đến phong độ trên sân hay cuộc sống đời thường của các cầu thủ, tránh tiết lộ các thông tin cơ mật ra bên ngoài để đối thủ khai thác.

Điều 5 là về trang phục. Các tuyển thủ phải mặc đồng phục áo đội tuyển hoặc huấn luyện khi đi ra ngoài hoặc tập luyện cùng nhau.

Điều 6, nếu muốn trả lời phỏng vấn thì các tuyển thủ phải được sự cho phép của ban huấn luyện là Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đang kỳ vọng, nếu ĐT Việt Nam tuân thủ đúng những quy tắc kể trên mà ông đề ra, chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra được một tập thể kỷ luật và đủ sức chinh phục các thành công thỏa mãn sự tin yêu của người hâm mộ.

24h.


Lượt xem: 54

Trả lời