ĐT Việt Nam sẽ gặp những thử thách không nhỏ trên con đường chinh phục ngôi vô địch tại AFF Cup 2018.

Cập nhật 07/11/2018, 17:11:31

Từ thành công tới áp lực Tính đến thời điểm hiện tại, HLV Park Hang Seo đã chính thức ngồi vào “ghế nóng” của ĐT Việt Nam hơn 1 năm. Chỉ với hơn 1 năm trên cương vị HLV trưởng của ĐT Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc đã cùng các học trò … Continue reading “ĐT Việt Nam sẽ gặp những thử thách không nhỏ trên con đường chinh phục ngôi vô địch tại AFF Cup 2018.”

Từ thành công tới áp lực

Tính đến thời điểm hiện tại, HLV Park Hang Seo đã chính thức ngồi vào “ghế nóng” của ĐT Việt Nam hơn 1 năm. Chỉ với hơn 1 năm trên cương vị HLV trưởng của ĐT Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc đã cùng các học trò viết lên những trang sử hào hùng cho nền bóng đá nước nhà.

Lần lượt đánh bại các ông lớn “có máu mặt” ở châu Á và chỉ chịu khuất phục trước Uzbekistan với tỷ số 1-2 ở trận chung kết U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc. Dù phải dừng bước trước “ngưỡng cửa thiên đường” nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã cho người hâm mộ Việt Nam được sống những khoảnh khắc và cảm xúc không thể nào quên.

 Tiếp bước U23 châu Á, đoàn quân của HLV Park Hang Seo tiếp tục tạo được tiếng vang tại Asiad 18 khi lần đầu tiên giành vé tới vòng bán kết của một kỳ Á vận hội, đặc biệt với thành tích toàn thắng và không để thủng lưới một lần nào.

Sau những thành công của ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của “Ngài ngủ gật” ở các giải đấu mang tầm châu lục, người hâm mộ Việt Nam lại muốn được chứng kiến đội bóng con cưng một lần nữa được đứng trên bục cao nhất tại AFF Cup.

Đội Tuyển bóng đá Việt Nam

Rõ ràng, với việc sở hữu lứa cầu thủ và HLV tài năng, ĐT Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để tái lập thành tích vô địch AFF Cup cách đây 10 năm, nhưng điều đó lại mang tới những áp lực vô hình cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Đau đầu về bài toán thay thế Văn Thanh và bài toán tâm lý

Bên cạnh sự chỉ đạo tài ba, rõ ràng HLV Park Hang Seo đang sở hữu dàn cầu thủ tài năng bậc nhất Việt Nam trong mấy năm trở lại đây. Tuy nhiên, trong bản danh sách 23 cầu thủ dự AFF Cup 2018, “Ngài ngủ gật” sẽ không có sự phục vụ của Vũ Văn Thanh, cầu thủ đã bị đứt dây chằng đầu gối.

Ai cũng biết, Vũ Văn Thanh là cầu thủ khỏe nhất của ĐT Việt Nam. Với thể lực dồi dào và công hay thủ chắc, anh luôn là người được HLV Park Hang Seo tin tưởng cho vị trí hậu vệ/ tiền vệ phải.

23 cầu thủ dự AFF CUP 2018

Việc Vũ Văn Thanh chấn thương ngoài ý muốn khiến chiến lược gia 59 tuổi loay hoay trong việc đi tìm người thay thế. Trong chuyến tập huấn tại Xứ sở Kim Chi vừa qua, HLV Park Hang Seo đã thử rất nhiều giải pháp.

Cụ thể như Minh Vương, Đức Huy hay chuyển Văn Hậu sang hành lang phải nhưng nhà cầm quân đều lắc đầu ngao ngán. Ngay cả việc đưa Trọng Hoàng vào vị trí tiền phải này cũng chưa đáp ứng được những yêu cầu của HLV Park Hang Seo. Điều đó khiến ĐT Việt Nam không có được kết quả tốt trong chuyến tập huấn 2 tuần tại Hàn Quốc, với kết quả thua 2 và thắng 1.

Bên cạnh việc chưa tìm người thay thế Văn Thanh, nhà cầm quân sinh năm 1959 tiếp tục phải đối mặt với bài toán tâm lý của các cầu thủ Việt Nam. Cũng ở chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã nổi nóng khi các học trò không thể ghi bàn vào lưới của Seoul E-land.

HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển

Ông nói: “Đây là đội bóng ở K.League, nhưng họ đang xếp cuối bảng ở giải hạng hai, còn chúng ta là đội tuyển quốc gia. Các bạn hiểu không? Tôi không nói vui đâu nhé. Điểm yếu của cầu thủ Việt Nam là luôn sợ hãi trước những đối thủ dùng lối chơi thể lực. Một trong hai bàn thua trước Seoul E-Land cho thấy điều đó”.

Vì vậy, HLV Park Hang Seo còn nhiều điều phải làm trước khi phải đụng độ với Indonesia và Myanmar, hai đội bóng thiên về thể lực, hay đối thủ “kị dơ” là Thái Lan.

Việt Nam là ứng viên nặng ký tại AFF Cup 2018

Nói đi phải nói lại, mặc dù vẫn tồn tại một số vấn đề, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch tại AFF Cup 2018. Và chính HLV trưởng của ĐT Thái Lan- ông Milovan Rajevac chia sẻ rằng: “Bạn sẽ không bao giờ biết về đội hình hiện tại của đối thủ, nhưng chắc chắn chúng tôi coi ĐT Việt Nam là thách thức khó khăn nhất với Thái Lan”.

 “ĐT Việt Nam sẽ là thách thức với mọi đội bóng tham dự AFF Cup 2018, đặc biệt là sau những gì họ đã thể hiện tại VCK U23 châu Á và Asiad 2018. Với sức mạnh hiện tại, ĐT Việt Nam là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup năm nay”, HLV trưởng của ĐT Indonesia- Bima Sakti nhận định về ĐT Việt Nam.

 

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2018 với ĐT Lào vào ngày 8/11. Sau đó ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón đối thủ Malaysia trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình vào ngày 16/11./.

Theo VOV


Lượt xem: 22

Trả lời