ĐT Việt Nam có thể sớm gặp lại ĐT Thái Lan ở cấp châu lục

Cập nhật 29/3/2024, 08:03:29

ĐT Việt Nam có thể sớm gặp lại ĐT Thái Lan ở giải đấu cấp châu lục nếu cả 2 đội đều không thể đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026.

Hiện tại, cả ĐT Việt Nam lẫn ĐT Thái Lan đều đang gặp khó ở vòng loại World Cup 2026. ĐT Việt Nam xếp thứ ba bảng F với 4 điểm ít hơn ĐT Indonesia trong khi ĐT Thái Lan cũng xếp thứ ba bảng C với 3 điểm ít hơn ĐT Trung Quốc.

Tình thế của ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan lúc này khá tương đồng và cơ hội lọt vào vòng loại thứ ba là không nhiều. Trong khi ĐT Việt Nam không còn quyền tự quyết thì ĐT Thái Lan sẽ cần thắng ĐT Trung Quốc trên sân khách trong trận đối đầu trực tiếp mới có hy vọng.

Do đó, rất nhiều khả năng ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam sẽ phải xuống chơi ở vòng loại thứ ba Asian Cup 2027 để tìm vé đến với giải đấu ở Saudi Arabia sau đây 3 năm. Với thể thức của vòng đấu này, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể cùng bảng với ĐT Việt Nam.

Theo thể lệ thi đấu mà AFC đưa ra ở vòng loại thứ ba Asian Cup 2027, 24 đội được chia thành 6 bảng 4 đội để thi đấu vòng tròn hai lượt đi và về trên sân nhà và sân khách. Chỉ đội nhất của mỗi bảng mới có cơ hội dự VCK.

Dự kiến, vòng loại thứ ba Asian Cup 2027 khởi tranh từ tháng 3/2025 và kết thúc tháng 6/2026. Trước khi có khả năng gặp nhau ở đấu trường này, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan còn có thể đụng độ ở ASEAN Cup 2024 (tên gọi mới của AFF Cup) vào cuối năm nay.


Lượt xem: 2

Trả lời