ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Afghanistan: Tuấn Hải thăng hoa, Văn Lâm, Schmidt Adriano tỏa sáng

Cập nhật 02/6/2022, 09:06:24

Sự thăng hoa với cú đúp của Tuấn Hải cùng màn trình diễn ấn tượng của 2 cầu thủ Việt kiều Văn Lâm và Schmidt Adriano giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Afghanistan.

Sự thăng hoa của Tuấn Hải 

Phạm Tuấn Hải không phải là gương mặt mới ở ĐT Việt Nam. Anh đã trải qua những trận đấu cuối của vòng loại World Cup 2022 rất ấn tượng và dần trở thành cầu thủ không thể thiếu trong đội hình chính của ông Park.

Tuy nhiên, phải đến trận đấu giao hữu với ĐT Afghanistan, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC mới có dịp được chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam và cầu thủ sinh năm 1998 đã không làm HLV Park Hang Seo và người hâm mộ thất vọng.

2 bàn thắng của Tuấn Hải theo 2 phong cách khác nhau khi bàn mở tỷ số là cú đánh đầu cận thành còn tính huống ấn định chiến thắng là pha độc diễn hoàn hảo đã nói lên năng lực của cầu thủ này.

Những gì Tuấn Hải thể hiện ở sân Thống Nhất tối 1/6 như một gợi ý cho HLV Park Hang Seo về vị trí tiền đạo cắm trong những thời điểm cụ thể của từng giải đấu chứ không chỉ trông chờ duy nhất vào Tiến Linh như thời gian qua.Các cầu thủ Việt kiều có màn trình diễn đỉnh cao 

Trong trận đấu mà HLV Park Hang Seo tuyên bố từ trước là sẽ có nhiều sự thử nghiệm, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã bố trí Văn Lâm bắt chính trong khung thành lần đầu tiên từ tháng 9/2021, đồng thời tạo cơ hội cho trung vệ gốc Đức – Schmidt Adriano được xuất phát ngay từ đầu.

Trước sự chứng kiến của khán giả đến chật kín sân Thống Nhất, Văn Lâm đã thể hiện phong độ đỉnh cao với liên tiếp những pha cản phá ấn tượng. Thủ thành mang trong minh 2 dòng máu Việt-Nga đã khiến khán giả quên mất rằng anh vừa trải qua quãng thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Bên cạnh Văn Lâm, cầu thủ Việt kiều khác là Schmidt Adriano cũng có trận đấu xuất sắc. Dù chỉ xuất hiện trên sân 45 phút nhưng gương mặt gốc Đức đã thể hiện sự chắc chắn trong các tình huống cản phá và đặc biệt là khả năng không chiến ấn tượng. Chính tình huống đánh đầu làm tường của Schmidt đã tạo nên bàn thắng mở tỷ số của Tuấn Hải.

Những điểm hạn chế cần cải thiện 

Bên cạnh những điểm sáng thì ĐT Việt Nam cũng đã để lại những điểm hạn chế trong trận đấu với ĐT Afghanistan. Đầu tiên là việc hàng thủ, đặc biệt là vị trí của Đức Chiến có những thời điểm thi đấu không tập trung, để đối thủ gây sức ép. Chính những khoảnh khắc đó là thời điểm mà các chân sút Afghanistan thử tài Văn Lâm với những cú dứt điểm hiểm hóc.

Ngoài ra, khi ĐT Việt Nam thử nghiệm sơ đồ 4 -3-3 trong ít phút ngắn ngủi giữa hiệp 2, các cầu thủ dường như không quen và có những sự lúng túng nhất định sau khi đã trải qua thời gian dài chơi với sơ đồ 3 hậu vệ.

Tất nhiên, trong những trận đấu giao hữu, việc ĐT Việt Nam càng có nhiều điểm hạn chế thi đó lại càng là tin vui với HLV Park Hang Seo bởi ông sẽ có thêm thời gian để chỉnh sửa cho các học trò. Từ nay cho đến thời điểm diễn ra AFF Cup vào cuối năm nay, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ có thêm những trận giao hữu nữa và điều đó thật sự có ích cho các cầu thủ trước khi bước vào giải đấu quan trọng./.

VOV.

Lượt xem: 1

Trả lời