Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam có sự chuẩn bị đặc biệt cho World Cup

Cập nhật 12/7/2023, 09:07:57

Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam, ĐT nữ Hà Lan, có sự chuẩn bị đặc biệt và có phần khác lạ cho World Cup nữ 2023 sắp diễn ra.

Bảng E của World Cup nữ 2023, nơi có sự hiện diện của ĐT nữ Việt Nam sẽ diễn ra ở New Zealand. Các đội tuyển tham dự như Việt Nam, Bồ Đào Nha, Mỹ đều đã lần lượt có mặt tại New Zealand.

Tuy nhiên, đội bóng còn lại là Hà Lan lại có sự lựa chọn khác biệt. Theo đó, đội đương kim á quân đến Sydney, Australia rèn quân trước, sau đó mới di chuyển sang New Zealand. Các cầu thủ Hà Lan đã có mặt tại Australia từ ngày 9/7 và sẽ tập luyện tại đây đến 16/7 rồi di chuyển sang Auckland, New Zealand để chuẩn bị cho lượt trận đầu tiên ngày 23/7.

Đây là một quyết định gây tranh cãi của ĐT nữ Hà Lan khi thời tiết Sydney, Australia và Auckland, New Zealand lúc này khá khác nhau dù cùng là mùa Đông. Trong khi Sydney có nhiều nắng thì Auckland lại mưa nắng thất thường và có nhiệt độ thấp hơn.

Tuy nhiên theo báo chí Hà Lan, thầy trò HLV Andries Jonker muốn đến Australia trước bởi đây cũng sẽ là nơi diễn ra các trận vòng 1/8 nếu Hà Lan vượt qua vòng bảng. Ban huấn luyện đội bóng rất tin vào khả năng của các cầu thủ nên đã có mặt tại Australia trước để khảo sát cũng như tìm hiểu điều kiện thi đấu vòng 1/8 ngay từ lúc này.

Theo lịch, ĐT nữ Hà Lan sẽ gặp ĐT nữ Việt Nam vào ngày 1/8 trong lượt trận cuối cùng của bảng E. Trận đấu này diễn ra trên sân Forsyth Barr ở thành phố Dunedin.


Lượt xem: 2

Trả lời