Djokovic sẽ không tham dự Indian Wells 2022

Cập nhật 10/3/2022, 14:03:39

Tay vợt số hai thế giới Novak Djokovic sẽ lỡ hai sự kiện Masters 1000 tháng này ở Indian Wells và Miami vì không đủ điều kiện nhập cảnh vào Mỹ.

Indian Wells là sự kiện ATP Masters 1.000 đầu tiên diễn ra trong năm 2022, mỗi giải đấu luôn có quy định với mỗi người chơi và năm nay sự kiện tại California (Mỹ) buộc các tay vợt phải tiêm phòng Covid-19. Các tay vợt tham dự ngoài việc mang theo hộ chiếu, phải có giấy chứng minh đã tiêm phòng Covid-19.

Djokovic sẽ không tham dự Indian Wells 2022 - Ảnh 1.

Trước quy định cứng rắn của nước chủ nhà, Djokovic xác định sẽ không tham dự 2 giải Masters cùng tổ chức tại Mỹ trong tháng 3 gồm Indian Wells (California) và Miami Open (Florida).

“Dù được tự động điền tên vào danh sách bốc thăm cho Indian Wells và Miami Open, tôi biết mình gần như không thể di chuyển. CDC xác nhận quy định của họ sẽ không thay đổi, nên tôi sẽ không thể thi đấu tại Mỹ. Chúc may mắn đến những người tranh tài ở những giải đấu tuyệt vời này” – Djokovic viết trên Twitter vào sáng 10/3 (giờ Việt Nam).

Djokovic sẽ không tham dự Indian Wells 2022 - Ảnh 2.

Ban tổ chức Indian Wells trước đó vẫn để tên tay vợt Serbia trong danh sách bốc thăm với vị trí hạt giống số hai, sau Daniil Medvedev. Theo kết quả bốc thăm, Djokovic được miễn vòng đầu, có thể gặp David Goffin tại vòng 2, Andrey Rublev tại tứ kết hay Alexander Zverev ở bán kết.

Grigor Dimitrov, tay vợt người Bulgaria, sẽ thế chỗ của Djokovic trong nhánh đấu trước khi vòng đầu tiên của Indian Wells bắt đầu ngày 10/3.

Djokovic sẽ không tham dự Indian Wells 2022 - Ảnh 3.

Tay vợt người Serbia đã khởi đầu năm 2022 đầy sóng gió. Anh bị giam giữ, hầu tòa tại Australia vì chưa tiêm vaccine. Sau đó, anh bị trục xuất và không thể tham dự Australia mở rộng.

Cuối tháng 2, Djokovic đã mất ngôi số một thế giới vào tay Daniil Medvedev sau khi anh dừng bước tại tứ kết Dubai Open. Đây cũng là giải đấu duy nhất kể từ đầu năm của anh.

Nhà vô địch 20 Grand Slam từ chối tiêm vaccine và nói rằng đã chuẩn bị tâm lý để bỏ lỡ các giải nếu buộc phải tiêm vaccine để nhập cảnh. Đầu tháng 3, Djokovic thông báo chia tay huấn luyện viên Marian Vajda sau 15 năm hợp tác.

Theo VTV


Lượt xem: 9

Trả lời