Đánh bại Southampton, Leicester tiến gần ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh

Cập nhật 04/4/2016, 07:04:22

Leicester City đã tiến gần đến ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh hơn bao giờ hết với chiến thắng 1-0 trước Southampton ở vòng 32

Nhân cơ hội Tottenham bị cầm hòa, Leicester vào trận gặp Southampton với tinh thần khá hưng phấn. Đội chủ sân King Power đã chơi tấn công chủ động ngay từ đầu và có khá nhiều cơ hội để mở tỷ số. 

Có nhiều cơ hội nhưng Leicester không thể ghi bàn và chút nữa họ đã phải trả giá ở phút 32. Sadio Mane có pha băng lên rất nhanh để đối mặt với khung thành trống nhưng cú đá của anh lại đập tay Danny Simpson đi ra ngoài. Trong tình huống này, trọng tài đã bỏ qua một quả penalty cho đội khách. 
 

danh bai southampton, leicester tien gan ngoi vo dich ngoai hang anh hinh 0
Leicester đã ở rất gần ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh. (Ảnh: Getty). 

Thoát việc phải nhận penalty, Leicester đã có bàn mở tỷ số ở phút 38 sau cú đánh đầu cận thành đầy dũng mãnh của Morgan. Christian Fuchs là người tung ra đường lật cánh. 1-0 cho Leicester là tỷ số của hiệp một. 

Có lợi thế dẫn bàn sau 45 phút đầu tiên, Leicester thoải mái triển khai lối đá phòng ngự phản công quen thuộc trong hiệp hai và gây ra nhiều khó khăn cho Southampton. Nếu may mắn, đội đầu bảng Ngoại Hạng Anh đã có được bàn thắng vươn lên dẫn 2-0. 

Những phút cuối, đội khách tăng cường tấn công với hi vọng có được ít nhất một điểm nhưng tất cả đã bất thành trước lối đá phòng ngự chặt chẽ của thầy trò HLV Ranieri. 

Thắng trận 1-0, Leicester đã có 69 điểm sau 32 vòng đấu và bỏ xa đội nhì bảng Tottenham đến 7 điểm. Chỉ cần có thêm 12 điểm trong 6 vòng còn lại, Leicester sẽ là nhà vô địch của Ngoại Hạng Anh mùa này./. 

 

Đội hình xuất phát: 
Leicester: Schmeichel, Simpson, Morgan, Huth, Fuchs, Mahrez, Drinkwater, Kante, Albrighton, Vardy, Okazaki

Southampton: Forster, Cedric, van Dijk, Fonte, Bertrand, Wanyama, Clasie, Steven Davis, Mane, Targett, Pelle

VOV


Lượt xem: 25

Trả lời