Đại gia Saudi Arabia gây sốc vì Messi: Chồng “núi tiền” nửa tỷ euro

Cập nhật 21/5/2023, 08:05:51

Lionel Messi lại một lần nữa nhận được lời đề nghị vô cùng hậu hĩnh đến từ phía Saudi Arabia khi chuẩn bị rời PSG để lựa chọn bến đỗ mới trong sự nghiệp.

Hôm 14/5 vừa qua Lionel Messi đã đá chính trong đại thắng 5-0 của PSG trước Ajaccio ở vòng 35 Ligue 1. Kết quả đó giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử rộng cửa đăng quang sớm tại giải VĐQG Pháp ngay cuối tuần này khi họ đang dẫn đầu với 81 điểm sau 35 trận, hơn đội nhì bảng Lens đến 6 điểm khi giải còn 3 vòng đấu nữa.

Đại gia Saudi Arabia gây sốc vì Messi: Chồng "núi tiền" nửa tỷ euro - 1

Messi sắp rời PSG khi chỉ còn hơn 1 tháng hợp đồng với đội bóng thủ đô nước Pháp

Nếu Lens hòa hoặc thua khi làm khách của Lorient tại vòng 36 Ligue 1 tối 21/5, còn PSG thắng trong chuyến hành quân đến sân của Auxerre rạng sáng 22/5, thầy trò HLV Christophe Galtier sẽ chính thức vô địch sớm 2 vòng đấu.

Messi đang ở rất gần chức danh hiệu Ligue 1 thứ 2 liên tiếp nhưng ngày rời PSG của anh cũng đang cận kề. Hợp đồng hiện tại của đôi bên chỉ còn thời hạn đến ngày 30/6 và họ không đạt được thỏa thuận gia hạn. Gần như chắc chắn Messi sẽ rời PSG sau 2 năm gắn bó và trở thành cầu thủ tự do từ ngày 1/7 năm nay.

Nhà vô địch World Cup 2022 hiện có rất nhiều lựa chọn “bến đỗ mới” trong sự nghiệp. Barcelona đang rất khao khát tái hợp Messi sau 2 năm xa cách nhưng vấn đề liên quan đến việc đảm bảo luật “Công bằng tài chính” là rào cản lớn với họ.

Trong khi đó Inter Miami, đội bóng do cựu danh thủ MU David Beckham làm chủ, cũng muốn kéo Messi sang Mỹ nhưng không hề dàng. Bởi lẽ Al Hilal, “đại gia” của giải VĐQG Saudi Arabia (Saudi Pro League) đang quyết tâm chiêu mộ “El Pulga” để làm đối trọng với Cristiano Ronaldo của Al Nassr mùa tới.

Theo doanh nhân nổi tiếng người Tây Ban Nha Jaume Rouges, Al Hilal đã nâng lời đề nghị với Messi khi sẵn sàng cung cấp cho anh mức thu nhập tới 500 triệu euro/năm. Con số này cao hơn mức ban đầu được đồn đoán mà đội bóng này có thể chi ra là 400 triệu euro/năm và cũng gấp 2,5 lần mức thù lao 200 triệu euro/năm của Ronaldo đang nhận tại Al Nassr.

Đại gia Saudi Arabia gây sốc vì Messi: Chồng "núi tiền" nửa tỷ euro - 2

Al Hilal sẵn sàng chi cho Messi 500 triệu euro/năm để vượt Ronaldo trở thành cầu thủ hưởng thù lao cao nhất bóng đá thế giới

Khi được hỏi về Messi, Jaume Rouges tiết lộ trong chương trình “Què T’hi Jugues” của đài phát thanh Cadena SER (Tây Ban Nha) hôm 17/5: “Tôi nghĩ rằng có thể Messi sẽ trở lại Barca, nhưng thật không may là những người Saudi Arabia đã đặt cược để chi hơn 500 triệu euro/năm để chèo kéo cậu ấy”.

“Trải nghiệm ở Paris không có gì bù đắp được và mọi người đã thấy Cristiano (Ronaldo) mong chờ đến Saudi Arabia như thế nào và cậu ấy đang thi đấu ra sao. Với Leo, cậu ấy luôn nói rằng mình muốn trở lại Barcelona và đây là một yếu tố quan trọng”.

Đại gia Saudi Arabia gây sốc vì Messi: Chồng "núi tiền" nửa tỷ euro - 3

Jaume Rouges khẳng định “đại gia” Saudi Arabia đã tăng lời đề nghị hấp dẫn dành cho Messi

Roures cũng nói về tương lai của những ngôi sao khác như tiền vệ Pablo Gavi, người Barca đang không thể đăng ký cho đội 1 vì vượt quá ngưỡng lương cầu thủ. Nếu không giải quyết sớm vấn đề, đội tân vương La Liga sẽ mất trắng “Sao Mai” người Tây Ban Nha hè này.

Jaume Rouges nói: “Trường hợp của Gavi phải được giải quyết, tôi dám nói điều đó trước cả trường hợp của Leo Messi”. Vị doanh nhân đến từ xứ Catalunya còn khẳng định vấn đề lớn nhất của Barca lúc này là phải đảm bảo không vi phạm luật “Công bằng tài chính” trước khi nghĩ đến viễn cảnh tái hợp Messi.


Lượt xem: 2

Trả lời