Cực nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: MU thắng, có đòi lại vị trí thứ 3 không?

Cập nhật 06/4/2023, 13:04:39

Diễn biến của bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh thay đổi ra sao sau 2 trận đá bù của MU và Newcatle, hai đội đang cạnh tranh trong Top 4?

Rạng sáng ngày 6/4, Ngoại hạng Anh có hai trận đá bù quan trọng liên quan trực tiếp tới cuộc đua Top 4. MU tiếp đón Brentford trên sân nhà trong trận đá bù vòng 25 trong khi Newcastle tới làm khách của West Ham trong trận đá bù vòng 7. Trước khi bước vào trận đấu, MU xếp thứ 5 nhưng bằng điểm với Newcastle (cùng có 50 điểm).

Cực nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: MU thắng, có đòi lại vị trí thứ 3 không? - 1

MU giành chiến thắng giờ bàn thắng của Rashford

Bởi vậy, thầy trò Erik Ten Hag nhập cuộc với quyết tâm cực cao. Họ dồn ép đối thủ về phần sân nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Brentford cũng chứng tỏ vì sao họ đang xếp trên Chelsea và bằng điểm so với Liverpool trên bảng xếp hạng.

Thomas Frank chỉ đạo các học trò phòng thủ toàn bộ 11 người ở nửa cuối của phần sân nhà. Bởi vậy, MU gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai bóng. Sancho tiếp tục có một trận đấu thất vọng khi không để lại một ấn tượng nào. Antony rất chăm chỉ dứt điểm nhưng bóng hầu như đi không trúng đích.

Đúng vào lúc MU bế tắc nhất, Rashford đã kịp thời lên tiếng với cú sút cận thành cực nhanh. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu này. Chiến thắng trước Brentford không chỉ chấm dứt chuỗi 3 trận toàn hòa vào thua của MU mà còn giúp họ thăng tiến trên bảng xếp hạng.

Thầy trò Erik Ten Hag vượt qua Tottenham để chiếm lấy vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. “Quỷ đỏ” chưa thể đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Newcastle bởi thầy trò Eddie Howe đã có chiến thắng tưng bừng trong trận đấu cùng giờ. “Chích chòe” chơi rất hay trước West Ham và cũng gặp may khá nhiều. Ngay ở những phút đầu tiên, cột dọc đã cứu thua cho Newcastle.

Cực nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: MU thắng, có đòi lại vị trí thứ 3 không? - 2

Newcastle có chiến thắng tưng bừng trước West Ham

Joelinton tưởng như đã ghi bàn trong tư thế việt vị nhưng tổ VAR đã “lật ngược thế cờ” giúp Newcastle sớm vươn lên dẫn trước 2-0. Không những vậy, đội khách còn nhận 2 “quà biếu” từ thủ thành Fabianski và trung vệ Nayef Aguerd trong hiệp hai. Trước khi trận đấu kết thúc, Joelinton vẫn kịp lập cú đúp để ấn định tỉ số 5-1.

Với chiến thắng đậm đà này, Newcastle bảo toàn được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Không những vậy, họ còn nới rộng khoảng cách về mặt hiệu số so với MU. Đây là chỉ số phụ đầu tiên được xét tới nếu hai đội bằng điểm nhau. Hiện tại, hiệu số bàn thắng/thua của thầy trò Eddie Howe đã là +26 (46 bàn thắng, 20 bàn thua) trong khi đó con số này của MU chỉ là +5 (42 bàn thắng, 37 bàn thua).

Cả hai đội đã thi đấu 28 trận nên để san bằng khoảng cách hiệu số này là điều gần như không tưởng. Đồng nghĩa với việc MU chỉ có thể đoạt vị trí thứ 3 trong trường hợp họ kiếm được nhiều điểm hơn Newcastle trong phần còn lại của mùa giải.

8 vị trí dẫn đầu của Ngoại hạng Anh 2022/23 tính tới 5h ngày 6/4

Cực nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: MU thắng, có đòi lại vị trí thứ 3 không? - 3

24h.


Lượt xem: 3

Trả lời