Công Phượng dự bị, HAGL thắng nhọc Cần Thơ

Cập nhật 03/12/2014, 06:12:32

HAGL đã phải rất vất vả mới đánh bại được XSKT Cần Thơ nhờ pha làm bàn của tiền đạo Obama ở gần cuối trận.

18h00 tối  (2/12), trên SVĐ Pleiku, HLV Guillaume Graechen cùng các học trò đã thi đấu trận thứ hai tại giải tập huấn HAGL 2014 gặp tân binh V.League XSKT Cần Thơ.

So với trận ra quân thua 1-2 trước Sanna Khánh Hòa BVN, đội bóng phố Núi đã có rất nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận này. Nổi bật là việc bộ ba tiền vệ U19 Việt Nam gồm Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường được cất trên ghế dự bị.

Về phía XSKT Cần Thơ, đội bóng miền Tây Nam Bộ sở hữu đội hình có khá ít cầu thủ tên tuổi. Chỉ có những Thế Anh, Công Thảo, Lê Văn Thắng hay cựu tiền vệ Đồng Nai Luiz Henrique trong đội hình xuất phát là đáng chú ý.

Ngay phút thứ 5, Luiz Henrique đã giúp XSKT Cần Thơ vươn lên dẫn trước với bàn mở tỉ số. Xuất phát từ đường căng ngang của đồng đội, Luiz đã có mặt kịp thời để sút bóng hạ thủ môn Văn Thạnh.

Nhưng chỉ 2 phút sau, HAGL có bàn gỡ hòa. Văn Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm và trên chấm 11m, Julio Riberio đã dứt điểm thành công, gỡ hòa 1-1 cho đội bóng phố Núi. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của chân sút người Brazil này cho HAGL sau 2 trận ở giải tập huấn.

 

HAGL chơi khởi sắc từ khi Công Phượng được tung vào sân. Ảnh: Quang Vũ

 

Dù thời gian còn lại của hiệp một là khá dài nhưng cả HAGL và XSKT Cần Thơ đều chơi khá nghèo nàn và tạo được ít cơ hội về phía khung thành của nhau.

Bước sang hiệp 2, HAGL là đội thi đấu lấn lướt hơn khi HLV Guillaume đã tung Công Phượng và Tuấn Anh vào sân. Phút 60, tận dụng sai lầm của thủ môn XSKT Cần Thơ, Hoàng Thiên đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho HAGL.

Nhưng 10 phút sau, sai lầm của thủ môn Văn Thạnh đã biếu cho XSKT Cần Thơ bàn gỡ hòa 2-2. Sau bàn thua này, HLV Guillaume quyết định làm mới hàng công khi tung tiền đạo Obama vào sân.

Dù có màn ra mắt khá tệ ở trận ra quân gặp Sanna Khánh Hòa BVN nhưng hôm nay, Obama lại sắm vai người hùng của HAGL. Phút 86, ở một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, chân sút người Cameroon đã sút tung lưới XSKT Cần Thơ, ấn định chiến thắng nhọc nhằn 3-2 cho HAGL.

Ngày 4/12, HAGL sẽ thi đấu trận cuối ở giải tập huấn tiền V.League 2015 gặp đối thủ Phú Yên, đội đã thua Sanna Khánh Hòa BVN 1-0 ở trận đấu sớm lúc 16h00./.

theo VOV


Lượt xem: 32

Trả lời