Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: “Futsal Việt Nam có cơ hội vô địch”

Cập nhật 18/2/2016, 13:02:55

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, người hâm mộ hoàn toàn có quyền kì vọng vào việc Futsal Việt Nam đánh bại các đối thủ tiếp theo.

PV: Ông có cảm thấy bất ngờ trước chiến thắng của Futsal Việt Nam đánh bại đương kim vô địch Nhật Bản trong trận tứ kết?

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Tôi cảm thấy bất ngờ và cũng rất vui trước kết quả này. Trước đó, báo chí và giới chuyên môn đều đánh giá đội Nhật Bản mạnh hơn nhiều so với chúng ta. Nhưng những gì chúng ta thi đấu đã thể hiện sự tiến bộ rất lớn. Trong đó có niềm tin, quyết tâm của chúng ta thể hiện rất rõ ràng. Với chiến thắng này, Futsal Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu giành vé dự World Cup.

chuyen gia vu manh hai: "futsal viet nam co co hoi vo dich" hinh 0
Futsal Việt Nam đã tạo cơn "địa chấn" trong khu vực khi đánh bại đương kim vô địch Nhật Bản. (Ảnh: Tú Trần)

 

PV: Ông có nhắc đến những tiến bộ của Futsal Việt Nam. Cụ thể, tiến bộ đó thể hiện ở những điểm nào?

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Tiến bộ thứ nhất là vấn đề thể lực. Futsal là bộ môn phải di chuyển liên tục, đòi hỏi sức bền, sức chịu đựng cao. Đặc biệt là trong trận đấu căng thẳng như vậy, các cầu thủ của chúng ta đã thể hiện nền tảng thể lực rất tiến bộ, chơi không thua kém gì so với Nhật Bản. Chúng ta không bị ép, không bị đuối vào những phút cuối.

Thứ hai là về lối chơi, đấu pháp chiến thuật đã có nhiều tiến bộ. Việc di chuyển, phối hợp được tính toán chính xác cho từng thời điểm. Có những lúc chúng ta dâng cả thủ môn lên đá, kiên quyết tấn công để có bàn thắng. Ngay cả trong việc tính toán để kéo trận đấu đến loạt penalty may rủi theo tôi cũng là quyết định chính xác.

chuyen gia vu manh hai: "futsal viet nam co co hoi vo dich" hinh 1
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải kì vọng Futsal Việt Nam có thể lên ngôi vô địch tại VCK Futsal châu Á năm nay.

 

Tiến bộ thứ ba là về mặt tinh thần. Các cầu thủ đã thể hiện sự tự tin, bản lĩnh ngay cả khi đối đầu với những nhà đương kim vô địch. Dù liên tục bị dẫn trước, nhưng tôi không thấy cầu thủ Việt Nam có dấu hiệu xuống tinh thần. Ngay cả khi đã gỡ hòa, chúng ta cũng đủ tỉnh táo để giữ thế trận theo ý muốn và hướng trận đấu đến loạt penalty.

PV: Ông có kì vọng gì vào những bước tiến tiếp theo của Futsal Việt Nam tại VCK châu Á năm nay?

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Khi chúng ta đã vượt qua đương kim vô địch Nhật Bản, chúng ta có quyền hi vọng vào việc vượt qua các đối thủ khác và có cơ hội vô địch. Nhưng yếu tố quan trọng nhất là tính bất ngờ đã trôi qua, giờ đây Futsal Việt Nam phải trông chờ vào thực lực. Nhưng tôi nghĩ trong mặt trận Futsal này, chúng ta hoàn toàn có quyền kì vọng vì khoảng cách giữa nền Futsal Việt Nam và các nước châu Á không cách biệt quá lớn./.

VOV


Lượt xem: 41

Trả lời