Chelsea – Swansea City: Nhà vua thăng hoa, chờ nhuộm xanh “Thiên nga”

Cập nhật 29/11/2017, 13:11:27

(Nhận định bóng đá Chelsea – Swansea, 2h45, 30/11, vòng 14 ngoại hạng Anh) Chelsea đang thể hiện phong độ ấn tượng thời gian qua và tiếp Swansea trên sân nhà là thời cơ để nhà ĐKVĐ phô trương sức mạnh.

Chelsea đang gặp nhiều khó khăn trong chiến dịch bảo vệ ngai vàng Premier League. Sau 13 vòng đấu, họ đã để Man City bỏ cách 11 điểm, chỉ đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, thầy trò Conte chưa “buông súng”, họ vẫn chiến đấu đầy nhiệt huyết với hy vọng vượt mặt 2 kình địch thành Manchester.

Chelsea - Swansea City: Nhà vua thăng hoa, chờ nhuộm xanh "Thiên nga" - 1

Chelsea đang chơi ấn tượng trên sân nhà

Vòng đấu 14 là phần thưởng cho Chelsea khi được tiếp Swansea trên sân nhà. “Thiên nga đen” đã sa sút rất nhiều. Hiện tại đội khách đang lâm vào khủng hoảng và phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng. Swansea đứng áp chót nhưng cùng 9 điểm với đội cuối bảng Crystal Palace.

Hành quân đến Stamford Bridge đêm nay, Swansea được cảnh báo sẽ đối mặt thảm họa. Đội khách đang sở hữu hàng công tệ nhất giải với vỏn vẹn 7 bàn thắng. Thậm chí con số này còn thấp hơn những gì mà một mình Morata làm được tại Premier League (8 bàn).

Chưa hết, tình hình càng trở nên khó khăn hơn khi gương mặt sáng giá nhất trên hàng công Swansea là Abraham không thể thi đấu. Tiền đạo thực hiện 22 pha dứt điểm, ghi 4 bàn từ đầu mùa thuộc biên chế Chelsea nên không thể chống lại đội bóng chủ quản. Thêm nữa, Federico Fernandez cũng được nghỉ để chịu tang cha.

Đối diện với tình cảnh thảm thương bên phía Swansea là trạng thái hưng phấn của Chelsea. “The Blues” vừa thoát hiểm trên sân Liverpool nhờ bàn thắng của Willian. Trở lại sân nhà gặp đối thủ đang khủng hoảng, Chelsea hướng đến một kịch bản tưng bừng.

Chelsea - Swansea City: Nhà vua thăng hoa, chờ nhuộm xanh "Thiên nga" - 2

Chelsea thắng 5 hòa 1 sau 6 lần tiếp Swansea tại ngoại hạng Anh

Chelsea đang sở hữu thành tích đối đầu vượt trội với 11/12 trận bất bại tại Ngoại hạng Anh (thắng 7). Trên sân nhà, họ thắng 5/6 lần tiếp đón “Thiên nga đen”. Thêm nữa, trong khuôn khổ Premier League, chưa có đội bóng xứ Wales nào giành 3 điểm tại Stamford Bridge.

Chelsea cũng đang duy trì phong độ ấn tượng trên sân nhà. 3 lần tiếp khách vừa qua ở mọi đấu trường thầy trò Conte toàn thắng. Họ đè bẹp Watford 4-2, thắng vừa đủ Everton 2-1 tại League Cup và trận gần nhất hạ MU 1-0 với pha lập công duy nhất của tân binh Morata.

Đêm nay, Morata vẫn sẽ lĩnh xướng hàng công. Hỗ trợ cho tiền đạo 70 triệu bảng là Pedro và Willian nhận thưởng sau khi giúp Chelsea thoát hiểm vòng trước. Hazard có thể được nghỉ ngơi để dành sức cho cuộc tiếp đón Newcastle. Ở tuyến giữa, Fabregas thế chỗ Bakayoko, tân binh này cần lấy lại thăng bằng sau trận đấu tệ hại ở Anfield.

DỰ ĐOÁN: Chelsea 4-1 Swansea

24h.


Lượt xem: 23

Trả lời