Chelsea – Dortmund: Nghiệt ngã penalty, ngược dòng giật vé tứ kết (Cúp C1)

Cập nhật 08/3/2023, 07:03:05

Chelsea bước vào cuộc tái đấu Dortmund với nhiệm vụ nặng nề. Nhưng trong gian khó, bản lĩnh của đại diện Ngoại hạng Anh được phát huy đúng lúc.

Chelsea để thua Dortmund 0-1 ở lượt đi. Do vậy, đội bóng Tây London buộc phải giành chiến thắng trong trận tái đấu mới mong đi tiếp. Nhưng đây không phải nhiệm vụ dễ dàng, khi mà đội bóng Đức có phong độ cao.

Video bóng đá Chelsea - Dortmund: Nghiệt ngã penalty, ngược dòng giật vé tứ kết (Cúp C1) - 1

Chelsea (áo xanh) và Dortmund trải qua trận đấu căng thẳng

Cũng giống trận lượt đi, Chelsea tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 28, Kai Havertz dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc. 10 phút sau, vẫn là Havertz dứt điểm, lần này bóng đi vào lưới nhưng Sterling lại việt vị từ trước.

Đến phút 43, Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Chelsea cũng có bàn mở tỷ số. Sterling mất nhiều pha xử lý để tung ra cú đá cận thành quyết đoán, hạ gục thủ môn Meyer.

Sau giờ nghỉ, Chelsea có lưng vốn 1 bàn tự tin triển khai thế trận tấn công. Ngay phút 47, Chilwell kiếm về quả penalty cho đội bóng Tây London. Cần đến 2 lần đá penalty, Kai Havertz mới thực hiện thành công. Nhưng bàn thắng ấy có ý nghĩa cực kỳ quan trọng.

Bởi lẽ trong khoảng thời gian cuối trận, Dortmund dù nỗ lực tấn công nhưng không thể khoan phá hàng thủ Chelsa. Tỷ số 2-0 được duy trì đến hết trận, giúp thầy trò HLV Potter ngược dòng thành công, ghi danh vào tứ kết Champions League.

Tỷ số chung cuộc: Chelsea 2-0 Dortmund (H1: 1-0)

Tổng tỷ số sau hai lượt trận: 2-1

Ghi bàn

Chelsea: Sterling 43′, Havertz 53′ (penalty)

24h.


Lượt xem: 3

Trả lời