Chelsea đối mặt lịch thi đấu kinh hoàng: Gặp đủ top 4, nguy cơ xuống hạng hiển hiện

Cập nhật 02/5/2023, 08:05:19

Từ vị thế của đội bóng lớn, Chelsea hiện tại đương đầu với nguy cơ xuống hạng ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Thất bại với tỷ số 0-2 trước Brentford ở vòng 33 Ngoại hạng Anh đánh dấu trận thứ 6 liên tiếp Chelsea mất điểm (4 thua, 2 hòa). Điều này dẫn tới việc “The Blues” mới có 39 điểm, chưa thể cán mốc 40 điểm. Đây là con số luôn được coi như khá an toàn để các đội ở Ngoại hạng Anh hướng tới nhằm hiện thực hóa mục tiêu trụ hạng.

Chelsea đối mặt lịch thi đấu kinh hoàng: Gặp đủ top 4, nguy cơ xuống hạng hiển hiện - 1

Chelsea trải qua mùa giải tệ hại không ngờ

Chelsea còn đó 6 vòng đấu nữa để phấn đấu không bị rơi vào nhóm “cầm đèn đỏ”. Trên lý thuyết, điều đó chẳng khó thực hiện. Nhưng lịch thi đấu sắp tới của họ thực sự khiến các CĐV “The Blues” phải lo lắng.

Cụ thể, đoàn quân HLV Lampard gặp đủ 4 đội hiện xếp trong top 4 là Man City, Arsenal, Newcastle và MU ở quãng thời gian còn lại của mùa giải. 2 trận còn lại chứng kiến Chelsea chạm mặt Bournemouth và Nottingham.

Với phong độ kém cỏi cộng tinh thần đi xuống không phanh của Chelsea như hiện tại, rất có thể họ sẽ trắng tay khi gặp các đội xếp ở top 4. Còn với 2 cuộc đối đầu Bournemouth và Nottingham, mọi thứ cũng chẳng hề dễ dàng.

Bournemouth và Nottingham đều cần chiến thắng để không bị bỏ lại trong cuộc đua trụ hạng. Càng về cuối mùa giải, những đội bóng ở top dưới mang đến màn trình diễn vô cùng khó chịu. Nếu không cẩn thận, rất có thể Chelsea ôm hận trước cả Bournemouth và Nottingham.

Không nhiều người tin Chelsea sẽ toàn thua cả 6 trận đấu còn lại. Nhưng với những gì “The Blues” đang thể hiện, kịch bản ấy có cơ sở để xảy ra.

Chelsea đang hơn đội xếp thứ 18 Leicester khoảng cách 10 điểm. Trong trường hợp đội chủ sân Stamford Bridge toàn thua 6 trận còn lại, kèm theo việc “Bầy cáo” thăng hoa, đoàn quân HLV Lampard có thể bị đẩy xuống nhóm “cầm đèn đỏ”.

Lịch thi đấu của Leicester trong thời gian tới không khó như Chelsea. Nếu tạo được cú bứt phá ngoạn mục, “Bầy cáo” sẽ khiến Chelsea ôm hận.

Arsenal từng bỏ xa Man City trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên tình thế hiện tại đã xoay chuyển chóng mặt. Do vậy, Chelsea không được phép nghĩ khoảng cách 10 điểm trước nhóm “cầm đèn đỏ” là an toàn.

Ngoài ra, Chelsea cũng nên nhớ rằng 40 điểm không phải số điểm chắc chắn giúp họ trụ hạng. Mùa giải 2002/03, West Ham vẫn xuống hạng như thường khi kết thúc mùa bóng với 42 điểm.

 


Lượt xem:

Trả lời