Chelsea đầu hàng trong cuộc đua vô địch

Cập nhật 05/5/2014, 06:05:16

Bị đội bóng đang đứng trong nhóm đèn đỏ Norwich cầm hoà 0-0 ngay trên sân Stamford Bridge, Jose Mourinho và các học trò hầu như không còn cửa cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Với lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, Chelsea nhanh chóng dồn lên tấn công. Tuy nhiên, Norwich trong nỗ lực chạy trốn suất xuống hạng cũng tỏ ra không vừa. Họ tổ chức lối chơi áp sát và không ngại va chạm, thậm chí còn tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành đội chủ nhà.

Đó là tình huống xâm nhập cấm địa của Martin Olsson phút 11, trước khi bị Ashley Cole và John Terry đốn ngã. Nếu trọng tài xử lý đúng, Norwich phải được hưởng phạt đền khi cả hai cầu thủ của Chelsea đều quét vào chân Olsson thay vì trúng bóng.

anh01-5113-1399225848.jpg

Chelsea may mắn thoát peanlty sau pha xoạc bóng của Terry. Ảnh: AFP.

Những phút sau đó, Chelsea liên tục dồn sang phần sân đối diện nhằm gây áp lực và phá vỡ thế phòng thủ chắc chắn của đội khách. Nhưng lối chơi tấn công đơn điệu của họ, chủ yếu tạt bóng từ hai biên, hiếm khi tạo được những cơ hội thực sự. Trong hiệp một chủ nhà gần như chỉ có một tình huống nguy hiểm, từ pha xử lý khéo léo rồi dứt điểm của Andre Schurrle trong cấm địa phút 32 đưa bóng đến trúng cột dọc khung thành của Norwich.

Bước sang hiệp hai, Mourinho buộc phải cất sĩ diện cá nhân, tung vào sân Eden Hazard – người đang có hục hoặc với ông sau khi đội bóng bị loại khỏi Champions League hôm giữa tuần. Cùng với sự xuất hiện của David Luiz, Hazard giúp Chelsea có được những đường bóng có thể gây đột biến. Mà một trong số đó là cú sút dội xà ngang của Luiz phút 47, xuất phát từ nỗ lực đi bóng của Hazard bên cánh phải.

Chelsea sau đó hai lần cho rằng mình phải được hưởng phạt đền. Đầu tiên là việc Schurrle bị cản ngã sau pha va chạm với Alex Tettey ngay trong vòng cấm, và sau đó là pha nằm vật ra sân của Hazard khi đối mặt Ryan Bennett. Trong cả hai tình huống, trọng tài đều không cắt còi và các pha chiếu chậm cho thấy ông đã xử lý chính xác.Trong phần còn lại của trận đấu, Chelsea tiếp tục gây sức ép và có thời điểm kiểm soát bóng đến 87%. Tuy nhiên không một lần họ tìm được mành lưới của Norwich. Thậm chí, việc dâng cao thường xuyên vô tình để lộ ra những khoảng trống nơi hàng phòng ngự chủ nhà. Và Norwich đã thấy được những cơ hội từ đó. Trong pha phản công chớp nhoáng phút 71, thiếu chút nữa đội khách đã có được bàn thắng nếu Gary Cahill không kịp lùi về hỗ trợ thủ thành Mark Schwarzer ngăn cản cú sút của Snodgrass.
anh02-1992-1399225848.jpg

Hazard vào sân và chơi rất tốt trong hiệp hai nhưng không đủ giúp Chelsea có được ba điểm.

Chứng kiến sự bế tắc của các học trò, Mourinho quyết định chơi tất tay khi tung nốt tiền đạo Fernando Torres vào sân thế chỗ tiền vệ trụ Nemanja Matic. Tuy nhiên, ngoài sức ép về xác thịt, Chelsea không có được nhiều hơn những cơ hội thực sự. Trong những tình huống tỏ ra nguy hiểm, Hazard, Torres rồi Schurrle cũng không thể xử lý tốt nhất có thể.

Bị cầm hoà ngay trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea coi như không còn cơ hội vô địch. Họ chỉ đang sở hữu 79 điểm, kém một điểm và thi đấu nhiều hơn một trận so với hai đối thủ xếp trên là Man City và Liverpool, trong khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu .

Trong khi đó, với một điểm quý giá có được trận này, Norwich vẫn níu giữ được hy vọng trụ hạng mong manh.

theo VNExpress


Lượt xem: 41

Trả lời