Chelsea 2-0 Atletico Madrid: The Blues vào tứ kết Champions League

Cập nhật 18/3/2021, 07:03:39

Các học trò của Thomas Tuchel đã có một trận đấu xuất sắc để giành vé tiến vào tứ kết Champions League 2020/21.

Tại Stamford Bridge, đoàn quân của Diego Simeone đã chơi khác so với lượt đi, khi buộc phải thắng để đi tiếp. Các cầu thủ áo đỏ pressing ngay trên phần sân của Chelsea, với ý đồ bóp nghẹt khả năng phối hợp của đối thủ. Tuy nhiên, thầy trò HLV Diego Simeone lại phải ôm hận khi dâng cao đội hình trong tình huống đá phạt ở phút 34.

Chelsea 2-0 Atletico Madrid: The Blues vào tứ kết Champions League - Ảnh 1.

N’Golo Kante đánh đầu phá bóng, Kai Havertz chuyển đổi trạng thái, Timo Werner căng ngang dọn cỗ để Hakim Ziyech dễ dàng dứt điểm cận thành tung lưới thủ môn Jan Oblak. Chelsea mở tỷ số trong trận lượt về và nâng tổng tỷ số trong hai lượt trận lên thành 2-0.

Chelsea 2-0 Atletico Madrid: The Blues vào tứ kết Champions League - Ảnh 2.

Sang hiệp 2, HLV Diego Simeone chơi canh bạc tất tay khi lần lượt tung Mario Hermoso, Moussa Dembele, Angel Correa, Thomas Lemar vào sân hòng cải thiện thế trận tấn công.

Tiếc rằng, những gì tốt nhất mà Atletico Madrid tạo ra chỉ là 2 cú dứt điểm nguy hiểm của Joao Felix ở cuối trận: Một cú sút đập chân hậu vệ đổi hướng đi chệch cột dọc và một cú sút không thắng được thủ môn Edouard Mendy.

Chelsea 2-0 Atletico Madrid: The Blues vào tứ kết Champions League - Ảnh 3.

Cuối trận, Atletico thậm chí chỉ còn thi đấu với 10 người khi trung vệ Savic bị truất quyền thi đấu sau pha đánh nguội với Rudiger. Không còn đường lùi, đội khách dâng cao tấn công và phải trả giá với bàn thua ở phút bù giờ.

Chelsea 2-0 Atletico Madrid: The Blues vào tứ kết Champions League - Ảnh 4.

Emerson Palmier, cầu thủ vào thay Kai Havertz ở phút 90+3 đã lập công chỉ 1 phút sau khi được tung vào sân để ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Chelsea đánh bại Atletico Madrid với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận để tiến bước vào tứ kết Champions League.

Chelsea 2-0 Atletico Madrid: The Blues vào tứ kết Champions League - Ảnh 5.

Như vậy, 8 đội bóng giành vé vào tứ kết Champions League 2020/2021 là Porto, Dortmund, Liverpool, PSG, Real Madrid, Man City, Chelsea và Bayern Munich. Trong số những đại diện này thì Anh có tới 3 đại diện, Đức góp 2, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Pháp mỗi nước 1 đại diện.

Lễ bốc thăm chia cặp sẽ diễn ra vào ngày mai. Các trận lượt đi tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào ngày 6 và 7/4, lượt về được tổ chức sau đó 1 tuần.

Kết quả vòng 1/8 UEFA Champions League:

Ngày 18/3:

*Bayern Munich 2 – 1 Lazio (Tổng tỉ số: 6-2)

*Chelsea 2 – 0 Atletico Madrid (Tổng tỉ số: 3-0)

Theo VTV


Lượt xem: 40

Trả lời