Champions League tưng bừng khai hội: “Big 4” Ngoại hạng Anh lập ách thống trị?

Cập nhật 16/9/2019, 08:09:32

Một câu hỏi trước khi giải đấu Champions Leaguequay trở lại được đặt ra: Đó là liệu những CLB ở Ngoại hạng Anh có thể tiếp tục thống trị như mùa giải trước?

“Big 4” Ngoại hạng Anh ra tay thống trị?

Mùa giải trước, Ngoại hạng Anh đã khiến cả châu Âu cúi rạp. Sự thống trị tuyệt đối thể hiện bằng 2 trận chung kết toàn Anh tại 2 đấu trường danh giá nhất Europa League, Champions League.

Champions League tưng bừng khai hội: “Big 4” Ngoại hạng Anh lập ách thống trị? - 1

Champions League trở lại và hứa hẹn bùng nổ

Đó là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá châu Âu chứng kiến điều đó. Nước Anh được sống trong khúc hoan ca hạnh phúc nhất, đặc biệt là sau khi Liverpool và Tottenham tạo nên những màn ngược dòng kinh điển để tạo nên trận chung kết Cúp C1 toàn Anh.

Thế nhưng, nên nhớ rằng chức vô địch của Liverpool mới chỉ chấm dứt sự thống trị của bóng đá Tây Ban Nha tại giải đấu số 1 châu Âu. Trước đó, Real Madrid (4 lần đăng quang) và Barca (1 lần) đã là vua của châu Âu trong 5 mùa từ 2013/14 tới 2017/18.

Vì vậy, trước khi mùa giải Champions League 2019/20 khởi tranh, một câu hỏi được đặt ra là liệu những CLB ở Ngoại hạng Anh có thể tiếp tục sự thống trị?

Thật may, theo kết quả bốc thăm vòng bảng, không có đội bóng Anh nào rơi vào bảng tử thần. Thậm chí ứng cử viên số 1 Man City rơi vào bảng đấu siêu dễ. Trong khi đương kim vô địch Liverpool chỉ có Napoli là đối trọng ở bảng E, Chelsea chạm trán Ajax – Valencia, còn Tottenham có đối thủ “cứng cựa” nhất tại bảng B là Bayern Munich.

Nếu như không bất ngờ nào xảy ra, 4 CLB ở xứ sở sương mù sẽ dễ dàng ghi danh vào vòng 1/8. Nên nhớ rằng dù các đội ở Ngoại hạng Anh không mua sắm rầm rộ ở mùa Hè 2019, nhưng sức mạnh không vì thế mà suy giảm. Thậm chí Liverpool, Tottenham và Man City có phần đáng sợ hơn khi đội hình có được sự ăn ý qua nhiều năm và không bị mất trụ cột ở chợ Hè 2019.

La Liga đổi lá cờ đầu, Inter hóa “ngựa ô”

Sau khi để giải đấu Premier League “át vía”, những ông lớn tại La Liga đang khao khát giành lại chức vô địch Champions League. Bằng chứng là trong kỳ chuyển nhượng Hè 2019, Real, Barca và Atletico đều chi “tiền tấn” để mang về rất nhiều bom tấn thượng hạng.

Champions League tưng bừng khai hội: “Big 4” Ngoại hạng Anh lập ách thống trị? - 2

8 bảng đấu cúp C1 mùa giải 2019/20

Tuy nhiên, sức mạnh của Barcelona năm nay vẫn đang là một dấu hỏi lớn trong bối cảnh rơi vào bảng “tử thần” với sự hiện diện của 2 CLB danh tiếng là Borussia Dortmund và Inter Milan. Trong khi đó Real Madrid đang khởi đầu mùa giải mới khá chệch choạc và rất ít người tin rằng đội bóng từng 3 lần vô địch C1 liên tiếp có thể lấy lại thanh danh cho La Liga.

Cuối cùng, cái tên có thể hy vọng từ bán đảo Iberia lại chính là Aletico Madrid. Đoàn quân Simeone sau mùa hè mua sắm rầm rộ bậc nhất lịch sử hoàn toàn có thể hiện thực hóa giấc mơ vô địch sau 2 lần lỡ hẹn ở những trận chung kết 5 mùa giải gần đây.

Trong một diễn biến khác, Inter Milan cũng là cái tên hứa hẹn sẽ là “ngựa ô” ở giải đấu năm nay. Sau cuộc cách mạng rầm rộ, HLV Conte với những cựu binh MU Lukaku, Sanchez… đang có khởi đầu hoàn hảo ở Serie A (9 điểm/3 vòng). Điều này cho thấy Inter Milan có khả năng tạo ra những bất ngờ ở giải đấu Champions League 2019/20.

24h.


Lượt xem: 27

Trả lời