Brazil – Croatia: Nơi giấc mơ bắt đầu

Cập nhật 12/6/2014, 15:06:03

Brazil nuôi tham vọng vô địch World Cup 2014 trên sân nhà, và để chứng tỏ tham vọng đó họ cần một khởi đầu hoàn hảo ở trận khai mạc hôm nay 12/6.

"Tôi muốn nói với mọi người dân Brazil, thời cơ đã đến. Đây sẽ là kỳ World Cup của chúng ta", HLV Felipe Scolari tuyên bố hùng hồn tuyên bố trong cuộc họp báo trước trận khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tuyên bố này, bên cạnh việc khẳng định niềm tin mà Scolari gửi gắm ở các học trò về khả năng chinh phục đỉnh vinh quang ở World Cup, còn có tác dụng trấn an dư luận Brazil sau những sự cố không hề mong muốn liên quan đến đội tuyển cũng như cá nhân chiến lược gia 67 tuổi mới đây.

Scolari-2-2918-1402530286.jpg

Scolari, Neymar và tuyển Brazil đã sẵn sàng bắt đầu hành trình hiện thực hóa

giấc mơ vô địch World Cup trên sân nhà của cả dân tộc. Ảnh: Reuters.

Trên sân tập hôm thứ ba, Neymar đổ gục và đau đớn ôm lấy cái cổ chân bị lật sau một tình huống đi bóng. Hình ảnh anh cắn răng nhăn nhó xuất hiện tràn lan trên các mặt báo hôm đó như làm con tim người Brazil thắt lại. Neymar là ngôi sao sáng nhất, được kỳ vọng sẽ trở thành đầu tàu, kéo cả tập thể "Selecao" trên hành trình chinh phục chức vô địch thế giới thứ sáu trong lịch sử.

Bản thân Scolari hôm thứ tư lại nhận tin buồn về cái chết trong một vụ tai nạn giao thông thảm khốc của người cháu gọi ông bằng cậu ruột. Đây là cái tang thứ hai của gia đình HLV này chỉ trong vài tuần, bởi tháng trước Scolari đã phải rời đại bản doanh tuyển Brazil để về nhà chịu tang anh rể.

Tuy nhiên, với tuyên bố hùng hồn kể trên cũng như những tin tức tốt lành về Neymar từ bộ phận y tế, Scolari và các học trò của ông dường như đã sẵn sàng dấn thân vào cuộc đua tranh khốc liệt nhưng kỳ thú kéo dài trong một tháng – bắt đầu từ hôm nay.

Với việc Neymar không hề hấn gì sau vết đau hôm thứ ba, Brazil sẽ tung ra đội hình xuất phát giống đội hình mà họ sử dụng ở bốn trong năm trận đấu trên hành trình vô địch Confed Cup – giải đấu tập dượt cho World Cup – hè năm ngoái. Neymar vẫn chơi dạt trái cùng Oscar và Hulk hỗ trợ Fred đá cắm.

Với HLV Niko Kovac của Croatia sử dụng đội hình mạnh nhất giờ chẳng khác nào một giấc mơ xa xỉ. Chấn thương của Danijel Pranjic khiến họ mất đi hậu vệ trái tốt nhất. Còn trên tuyến đầu, thẻ phạt từ trận play-off đồng nghĩa với việc chân sút tốt nhất của Croatia hiện tại là Mario Mandzukic bị loại khỏi vòng chiến đấu trên sân Sao Paulo hôm nay.

Kovac-9644-1402530286.jpg

Kovac đau đầu vì thiếu hụt các giải pháp nhân sự tốt nhất cho trận ra quân

của Croatia. Ảnh: Reuters.

Thay thế những trụ cột này là điều không hề đơn giản với HLV Kovac, bởi chất lượng đội ngũ dự bị của Croatia không được đánh giá cao. Nhưng tình thế hiện tại đồng nghĩa với việc HLV trẻ này sẽ phải sử dụng Vrsaljko, trung vệ mới 22 tuổi của Genoa, đá thay Pjanic và dùng trung phong của Hull City, Jelavic lấp khoảng trống mà Mandzukic để lại.

Với hàng công và hàng thủ sứt mẻ như thế, hy vọng kiếm điểm của Croatia trong trận khai mạc có lẽ chỉ trông cậy vào tuyến giữa, nơi Kovac sở hữu những tiền vệ trung tâm hay bậc nhất châu Âu hiện tại, với bộ ba Luka Modric – Ivan Rakitic và thần đồng 19 tuổi Kovavic.

Theo VN EXpress


Lượt xem: 50

Trả lời