Bóng chuyền nữ Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD sau hành trình lịch sử ở giải châu Á

Cập nhật 08/9/2023, 08:09:40

Bóng chuyền nữ Việt Nam chuẩn bị tham dự ASIAD 19 sau khi kết thúc hành trình tại giải vô địch châu Á với vị trí thứ 4.

Tại giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã có được hành trình đáng nhớ khi vào đến bán kết. Dù thất bại trong trận bán kết cũng như trận tranh hạng ba, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn tạo nên thành tích lịch sử với vị trí thứ 4 chung cuộc.

Ngay sau giải đấu này, các cầu thủ sẽ về nước và chỉ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi tập trung trở lại chuẩn bị cho ASIAD 19. Riêng chủ công Thanh Thúy sẽ trở về Nhật Bản hội quân cùng CLB PFU BlueCats trước khi quay lại tập trung cùng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD ngày 18/9.

Tại ASIAD 19 diễn ra ở Trung Quốc, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ ở bảng C cùng các đội Nepal và Hàn Quốc. Trận ra quân sẽ là cuộc đọ sức với Nepal vào ngày 30/9. Trong lịch sử, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam có vị trí cao nhất tại ASIAD là hạng 6 vào năm 2018. Với phong độ cao từ đầu năm, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt hoàn toàn có thể tạo nên cột mốc mới với thứ hạng tốt hơn tại ASIAD năm nay.

Môn bóng chuyền nữ ở ASIAD 19 có tất cả 13 đội tuyển tham dự. Các đội bóng sẽ thi đấu gần giống với thể thức tại giải vô địch châu Á vừa kết thúc ở Thái Lan. Môn bóng chuyền nữ ở ASIAD 19 sẽ diễn ra ở 2 nhà thi đấu tại Hàng Châu (Trung Quốc) từ 30/9 đến 7/10.


Lượt xem: 3

Trả lời