Bốc thăm Cúp C1 châu Âu 2019/20: “Bảng tử thần” chờ Liverpool, Real, Inter

Cập nhật 29/8/2019, 07:08:49

(Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League & Europa League, 23h, 29/8) Kết quả bốc thăm vòng bảng có thể đưa Liverpool, Real Madrid và Inter Milan vào bảng “tử thần”.

Sau khi loạt trận playoff kết thúc, UEFA đã xác định toàn bộ 4 nhóm hạt giống cho vòng bảng Champions League 2019/20 trước thềm lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào 23h hôm nay 29/8.

Bốc thăm Cúp C1 châu Âu 2019/20: “Bảng tử thần” chờ Liverpool, Real, Inter - 1

4 nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm vòng bảng Champions League

Tại lễ bốc thăm này, 32 đội bóng sẽ được chia vào 8 bảng, mỗi bảng gồm 4 đội và các đội bóng đến từ một quốc gia (cùng tham dự một giải VĐQG) sẽ không nằm chung bảng. Các đội sẽ được chia vào 4 nhóm hạt giống và ban tổ chức tiến hành bốc thăm từ 4 nhóm này.

Nhóm 1 bao gồm ĐKVĐ Liverpool, ĐKVĐ Europa League Chelsea và nhà vô địch của 6 giải VĐQG xếp hạng cao nhất trong thứ tự xếp hạng của UEFA là các nước TBN, Đức, Anh, Italia, Pháp & Nga. Như vậy, nhóm 1 sẽ bao gồm cả Barcelona, Bayern Munich, Manchester City, Juventus, Paris Saint-Germain và Zenit Saint Petersburg.

Nhóm 2 bao gồm 8 đội có hệ số UFEA cao nhất. Tại nhóm này gồm có Real Madrid, Atletico Madrid, Dortmund, Napoli, Shakhtar Donetsk, Tottenham, Benfica và đội vừa giành vé playoff, Ajax.

Nhóm 3 và nhóm 4 cũng được quyết định bởi hệ số UEFA. Nhóm 3 bao gồm Lyon, Bayer Leverkusen, Salzburg, Olympiakos, Club Brugge, Valencia, Inter Milan và Dinamo Zagreb. Nhóm 4 có Lokomotiv Moscow, Genk, Galatasaray, RB Leipzig, Slavia Prague, Red Star Belgrade, Atalanta, Lille góp mặt.

4 nhóm hạt giống vòng bảng Champions League 2019/20

Nhóm 1: Liverpool (Anh), Chelsea (Anh), Barcelona (Tây Ban Nha), Bayern Munich (Đức), Manchester City (Anh), Juventus (Italia), Paris Saint-Germain (Pháp), Zenit Saint Petersburg (Nga).

Nhóm 2: Real Madrid (TBN), Atletico Madrid (TBN), Dortmund (Đức), Napoli (Italia), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Tottenham (Anh), Benfica (Bồ Đào Nha), Ajax (Hà Lan)

Nhóm 3: Lyon (Pháp), Bayer Leverkusen (Đức), Salzburg (Áo), Olympiakos (Hy Lạp), Club Brugge (Bỉ), Valencia (TBN), Inter Milan (Italia), Dinamo Zagreb (Croatia).

Nhóm 4: Lokomotiv Moscow (Nga), Genk (Bỉ), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), RB Leipzig (Đức), Slavia Prague (CH Czech), Red Star Belgrade (Serbia), Atalanta (Italia), Lille (Pháp).

Các khả năng bảng “tử thần”

Ngay từ lúc này người hâm mộ đã bắt đầu xôn xao về khả năng xảy ra một bảng “tử thần” ở Cúp C1 năm nay, chủ yếu do sự góp mặt khá “xôm tụ” ở nhóm 2 của một số CLB mạnh như Tottenham, Dortmund, Napoli và đặc biệt là 2 CLB thành Madrid, Real & Atletico, lẫn sự hiện diện của Inter Milan ở nhóm 3.

Bốc thăm Cúp C1 châu Âu 2019/20: “Bảng tử thần” chờ Liverpool, Real, Inter - 2

Nhà ĐKVĐ Liverpool có thể rơi vào bảng “tử thần” với Real Madrid & Inter Milan

Không chừa khả năng sẽ tồn tại một bảng đấu có Liverpool, Real Madrid, Inter Milan và thậm chí cả Atalanta hoặc Leipzig. Hoặc Chelsea – Real – Inter, Man City – Real – Inter, Bayern – Real – Inter và PSG – Real – Inter. Thay thế Real bằng Atletico vào các trường hợp bảng đấu vừa đề cập và chúng ta lại có thêm những khả năng khá thú vị.

Dortmund và Tottenham cũng không phải những đội yếu và một bảng đấu Liverpool – Dortmund – Inter hứa hẹn vất vả cho các bên. Tương tự là các trường hợp Chelsea – Dortmund – Inter, Barca – Dortmund – Inter, Man City – Dortmund – Inter, PSG – Dortmund – Inter, hay Barca – Tottenham – Inter, Bayern – Tottenham – Inter, PSG – Tottenham – Inter.

Nhóm 3 cũng có những CLB đủ khả năng gây sốc ở cúp châu Âu, ngoài cựu Á quân Valencia thì Lyon và Leverkusen đều có dàn cầu thủ đáng gờm. Nhóm 4 sức mạnh của Leipzig và Atalanta là không thể xem thường khi nhìn vào phong độ của họ ở Bundesliga và Serie A những mùa qua.

 24h.

Lượt xem: 61

Trả lời