Bồ Đào Nha – Thụy Sỹ: Ronaldo sung mãn, chờ mở lối thiên đường

Cập nhật 10/10/2017, 14:10:02

(Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha – Thụy Sỹ, 1h45, 11/10, lượt cuối bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu) Bồ Đào Nha tràn đầy tự tin ở trận cầu quyết định với Thụy Sỹ, đặc biệt là sự sung sức của thủ quân Ronaldo.

Hơn 1 năm sau ngày thất bại 0-2 trên đất Thụy Sỹ mà không có Ronaldo, Bồ Đào Nha (BĐN) có cơ hội trả hận. Nhưng ý nghĩa của trận đấu đêm nay lớn hơn gấp bội bởi nếu thắng (với bất kì tỷ số nào), “Brazil của châu Âu” sẽ giành vé trực tiếp dự vòng chung kết World Cup 2018 với ngôi nhất bảng B.

Bồ Đào Nha - Thụy Sỹ: Ronaldo sung mãn, chờ mở lối thiên đường - 1

Thụy Sỹ từng hạ gục BĐN 2-0 ở lượt đi

Kể từ trận ra quân gặp nhau, Bồ Đào Nha và Thụy Sỹ toàn thắng. Đội quân áo bã trầu có lúc gặp nhiều vô vàn khó khăn, như 2 lượt đấu gần nhất trên sân khách nhưng vẫn vượt qua, bám sát Thụy Sỹ – một tập thể gắn kết và được coi là thế hệ vàng của bóng đá nước này.

3 ngày trước, HLV Fernando Santos đã mạo hiểm cất Ronaldo trên băng ghế dự bị nhằm giúp anh có thể lực tốt nhất trong màn tiếp đón Thụy Sỹ. Đâu ngờ rằng nhược tiểu Andorra chơi quá kiên cường và cuối cùng BĐN vẫn phải cậy nhờ Ronaldo, người vào sân hiệp 2 ghi bàn mở tỷ số trước khi Silva ấn định thắng lợi 2-0 cuối trận.

Dù sao toan tính của HLV Santos cũng thành công. Bồ Đào Nha (24 điểm, hiệu số dương 26 bàn) thắng Thụy Sỹ (27 điểm, dương 18 bàn) với bất kì tỷ số nào thì họ sẽ bay thẳng tới Nga, đẩy suất đá play-off nhiều may rủi cho đối thủ.

Bất lợi về điểm số nhưng Bồ Đào Nha đang nắm nhiều lợi thế, từ sự cổ vũ của khán giả nhà tới lực lượng đẩy đủ trụ cột, và đặc biệt là sở hữu một Ronaldo khỏe mạnh nhất. Với đẳng cấp siêu sao của mình, hẳn đương kim Quả bóng Vàng biết phải làm gì để chọc thủng lưới Thụy Sỹ.

Hành trình vòng loại World Cup 2018 của Bồ Đào Nha in dấu ấn rất lớn của Ronaldo. Tính cả pha lập công vào lưới Andorra vừa qua, chân sút hiện thuộc biên chế Real Madrid đã có tới 15 bàn ở vòng loại, bằng với thành tích của Lewandowski (ĐT Ba Lan).

HLV Petkovic chắc chắn đã lên kế hoạch đặc biệt cho Ronaldo bởi ông biết rằng một thoáng mất tập trung thôi là hàng thủ Thụy Sỹ sẽ bị đánh gục. Với những vệ tinh tài giỏi xung quanh như Bernardo Silva, Joao Mario, Andre Silva, siêu sao Ronaldo sẽ được cấp bóng tới nơi tới chốn.

Bồ Đào Nha - Thụy Sỹ: Ronaldo sung mãn, chờ mở lối thiên đường - 2

Ronaldo vừa tỏa sáng 3 ngày trước, sẵn sàng giúp BĐN “trả hận” Thụy Sỹ

Tất nhiên Thụy Sỹ không phải đối thủ dễ chơi. Một đội bóng toàn thắng tới 9 trận ở vòng loại World Cup, bất bại 15 trận chính thức liên tiếp (thắng 12, hòa 3 trong 90 phút) thì không hề đơn giản. Nhiệm vụ của họ là chỉ cần hòa để giữ ngôi đầu nhưng Petkovic tuyên bố muốn làm tốt hơn thế.

Bồ Đào Nha nhỉnh hơn về lực lượng, Thụy Sỹ lại có phong độ cao và tập thể gắn kết, chơi cực kì khoa học. Cuộc đấu tại sân Ánh sáng (Lisbon) hứa hẹn sẽ hết sức khó lường và kịch tính.

Dự đoán: Bồ Đào Nha 2-1 Thụy Sỹ

24h.


Lượt xem: 36

Trả lời