Billiard Việt Nam lần đầu có nhà vô địch thế giới sau trận chung kết lịch sử

Cập nhật 11/9/2023, 08:09:15

Billiard Việt Nam lần đầu có nhà vô địch thế giới khi Bao Phương Vinh đánh bại tay cơ kỳ cựu Trần Quyết Chiến ở trận chung kết giải vô địch thế giới carom 3 băng 2023.

Trận chung kết giải vô địch thế giới nội dung carom 3 băng năm 2023 của môn billiard diễn ra tối 10/9 là màn đọ sức của 2 VĐV Việt Nam – Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh sau khi bộ đôi này có chiến thắng ở bán kết trong buổi chiều cùng ngày.

Dù phải thi đấu trận bán kết 2 và có ít thời gian nghỉ hơn người đàn anh Quyết Chiến, Phương Vinh vẫn khởi đầu tốt và nhanh chóng vươn lên dẫn 7-1. Ưu thế này giúp Phương Vinh thi đấu thoải mái hơn trong thời điểm sau đó. Tay cơ kỳ cựu Quyết Chiến nỗ lục bám đuổi nhưng sự ổn định giúp Phương Vinh liên tục dẫn trước.

Về cuối trận, khi Phương Vinh dẫn trước với tỷ số 44-32, cả 2 tay cơ liên tục đánh hỏng, phung phí những cơ hội, không VĐV nào ghi được quá 1 điểm trong một đường cơ. Phải đến thời điểm quyết định, Phương Vinh mới ghi liền 3 điểm để có chiến thắng 50-34, qua đó đăng quang chức vô địch.

Đây là lần đầu tiên billiard Việt Nam có VĐV giành chức vô địch thế giới ở nội dung carom 3 băng. Trước đó thành tích tốt nhất của các VĐV Việt Nam là vị trí á quân của Nguyễn Đức Anh Chiến năm 2019. Trong lịch sử, mới chỉ có 3 trận chung kết giải vô địch thế giới nội dung carom 3 băng là cuộc đọ sức ”nội bộ” của 2 tay cơ cùng quốc gia.

Với việc lọt vào đến trận chung kết của giải vô địch thế giới nội dung carom 3 băng năm 2023, Phương Vinh và Quyết Chiến đều sẽ tăng bậc trên bảng xếp hạng thế giới.


Lượt xem: 1

Trả lời