Bạo lực sân cỏ gây “mưa” thẻ đỏ ở vòng 6 V-League 2015

Cập nhật 03/2/2015, 06:02:22

Vòng 6 V-League đã lập kỷ lục về thẻ phạt trong mùa giải 2015 với tổng cộng 41 thẻ phạt được các trọng tài rút ra.

Trong số đó, có tới 5 thẻ đỏ được các trọng tài rút ra. Số thẻ đỏ này bằng với 5 vòng đấu trước cộng lại. Con số thẻ vàng cũng nằm ở mức kỷ lục: 36 thẻ vàng cho 7 trận đấu (trung bình 5 thẻ vàng/trận).

Đáng chú ý là trận đấu sớm giữa Đồng Tháp và QNK Quảng Nam có tới 2 thẻ đỏ, đều giành cho các cầu thủ Quảng Nam. Đó là các trường hợp bị truất quyền thi đấu của Ngọc Huyên và Hoàng Vissai, khiến đội khách Quảng Nam thúc thủ 0-3 trước Đồng Tháp.

Vòng 6 V-League có nhiều tình huống va chạm bạo lực nhất kể từ đầu mùa. (Ảnh: Hà Khánh)

Trận đấu tâm điểm của vòng 6 giữa Than Quảng Ninh và HAGL cũng xuất hiện nhiều pha bóng bạo lực. Điển hình là trường hợp Minh Tùng đạp bóng từ đằng sau đối với Hoàng Thiên, dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp. HLV Đinh Cao Nghĩa (Than Quảng Ninh) thừa nhận đội bóng đất Cảng đã phải nhờ đến may mắn mới có thể giành chiến thắng trong thế thiếu người.

Trên sân Hàng Đẫy, tiền đạo mới trở lại sau nỗi đau mất con là Hoàng Vũ Samson chỉ có thể chơi trọn vẹn 1 hiệp đấu, trước khi phải nhận thẻ đỏ rời sân. Chủ nhân của chiếc thẻ đỏ cuối cùng của vòng 6 là Gomes sau pha phạm lỗi với cầu thủ Hải Phòng. Có một chi tiết khá thú vị ở vòng đấu này: Ngoại trừ QNK Quảng Nam ra thì các đội bị “dính” thẻ đỏ đều giành chiến thắng.

Lượng thẻ tăng đột biến trong vòng 6 báo động “bóng ma bạo lực” có thể đang trở lại V-League. Sau vòng 6, HLV Ngô Quang Sang (ĐT Long An) phàn nàn: “Nhiều pha bóng thô bạo trong hiệp 1 mà trọng tài đã bỏ qua. Trọng tài đã không kiểm soát tốt trận đấu trong hiệp 1. Hiệp 2 đã có dấu hiệu tích cực hơn từ phía tổ trọng tài, nhưng tôi cho rằng trận đấu hôm nay vẫn quá bạo lực.”

Trong khi đó, trợ lý HLV Nguyễn Văn Đồng (Sanna Khánh Hòa) cũng lên tiếng về công tác trọng tài: “Không biết do vấn đề chuyên môn hay thiên vị đội khách mà trọng tài đã bỏ qua nhiều lỗi. Điều này gây ức chế tâm lý cho cầu thủ chúng tôi. Trọng tài đã mất đi uy quyền của mình và không kiểm soát tốt trận đấu.”/.

theo VOV


Lượt xem: 33

Trả lời