Arsenal sa sút, siêu máy tính vẫn dự đoán vô địch nhờ hơn Man City 1 điểm

Cập nhật 18/4/2023, 14:04:29

Dù Arsenal bị Man City thu hẹp cách biệt trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, siêu máy tính vẫn dự báo kết cục có hậu cho “Pháo thủ”.

Bất ngờ đã xảy ra ở vòng 31 Ngoại hạng Anh khi Arsenal bị West Ham cầm hòa 2-2 trong thế dẫn trước 2 bàn. Trước đó 1 tuần, thầy trò HLV Mikel Arteta cũng bị Liverpool cầm chân theo kịch bản tương tự.

Arsenal sa sút, siêu máy tính vẫn dự đoán vô địch nhờ hơn Man City 1 điểm - 1

Arsenal đánh rơi chiến thắng khó tin trong trận derby London làm khách của West Ham

Nhân cơ hội này, đội nhì bảng Man City đánh bại Leicester City 3-1 để thu hẹp cách biệt với “Pháo thủ” xuống 4 điểm. Hiện nhà đương kim vô địch Premier League có 71 điểm nhưng mới đá 30 trận.

Để hiện thực hóa tham vọng lần đầu tiên vô địch giải Ngoại hạng Anh sau 19 năm, Arsenal còn 7 trận gặp Southampton, Man City, Chelsea, Newcastle, Brighton, Nottingham Forest và Wolverhampton. Trong khi đó, Man City còn 8 trận gặp Brighton, Arsenal, Fulham, West Ham, Leeds United, Everton, Chelsea và Brentford.

Trong đó, cuộc chạm trán trực tiếp giữa 2 đội được HLV Pep Guardiola đánh giá là “trận chung kết” của mùa giải năm nay.

Nhưng siêu máy tính của hãng LegalSportsbooks không nghĩ vậy. Siêu máy tính này dựa trên kết quả các trận đấu đã qua và lịch thi đấu sắp tới để tính toán các trận thắng, hòa, thua trung bình của mỗi đội, số điểm kiếm được, số bàn thắng ghi được và số bàn thua mỗi trận trong mùa giải này cho đến nay.

Theo dự đoán, Arsenal sẽ đăng quang khi cán đích với số điểm 90, hơn Man City đúng 1 điểm. Theo sau họ ở các vịt rí trong top 4 là MU (xếp thứ 3) và Newcastle United (đứng thứ tư). Tottenham Hotspur, Brighton sẽ dự Europa League, còn Aston Villa có vé chơi ở Europa Conference League.

Arsenal sa sút, siêu máy tính vẫn dự đoán vô địch nhờ hơn Man City 1 điểm - 2

Bảng xếp hạng Premier League chung cuộc theo dự đoán của siêu máy tính

Ở nhóm cầm đèn đỏ, Southampton sẽ phải xuống hạng cùng Nottingham Forest, Everton. Leicester City may mắn trụ lại Ngoại hạng Anh nhờ hơn Nottingham Forest, Everton hiệu số bàn thắng bại dù cùng có 32 điểm.

Người đại diện của “Siêu máy tính” lý giải ra sao?

Người phát ngôn của LegalSportsbooks giải thích: “Mặc dù Arsenal đã đánh mất vị trí cơ hội chiến thắng trước Liverpool và West Ham trong những tuần gần đây, nhưng “Pháo thủ” sẽ giữ vững vị trí dẫn đầu và giành chức vô địch Premier League”.

“Manchester City cuối cùng sẽ đánh rơi điểm số, họ được dự đoán sẽ thua thêm một lần nữa trước khi kết thúc mùa giải và sẽ không đủ điều kiện để bắt kịp Arsenal”.

“Người hâm mộ Newcastle và Aston Villa sẽ rất vui khi được thưởng thức bóng đá ở nước ngoài lần đầu tiên sau nhiều năm và đây sẽ là lần đầu tiên Brighton được trải nghiệm cúp châu Âu trong lịch sử của mình, họ nên chuẩn bị tốt hơn cho dàn đèn chiếu tại sân Amex.

“Everton, Nottingham Forest và Southampton sẽ không sống sót trong cuộc chiến trụ hạng, các đội xếp trên họ sẽ thắng nhiều hơn và hòa ít trận hơn “Toffees” và Forest để chứng tỏ khoảng cách điểm số với 3 đội cuối bảng là rất quan trọng”.

24h.

Lượt xem: 1

Trả lời