Arsenal ngậm ngùi chia tay Europa League

Cập nhật 07/5/2021, 06:05:50

Đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã không thể chọc thủng lưới Villarreal và ngậm ngùi nhìn đối thủ giành quyền vào chung kết Europa League.

Ở trận bán kết lượt đi trên đất Tây Ban Nha, Arsenal đã bị Villarreal đánh bại với tỷ số 2-1. Và ở lượt về, được thi đấu trên sân nhà, Arsenal rất tự tin trong việc giành được một chiến thắng trước đối thủ. Về lý thuyết, Arsenal chỉ cần ghi được 1 bàn thắng là có thể lọt vào trận chung kết, thế nhưng đó cũng chỉ là lý thuyết.

Arsenal ngậm ngùi chia tay Europa League - Ảnh 1.

Arsenal thi đấu chủ động, kiểm soát hoàn toàn thế trận. Dẫu vậy, Pháo thủ London vẫn vấp phải một hàng thủ kín kẽ của Villarreal. Phải tới tận phút 27, họ mới có cơ hội đầu tiên nhưng cú dứt điểm quyết đoán của Aubameyang lại tìm đến cột dọc khung thành. Đây cũng là tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp một.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Arsenal gây sức ép lớn hơn thế nhưng vẫn không thể đem về được bàn thắng. Phút 79, Aubameyang bật cao đánh đầu sau cú tạt bóng của Bellerin, đáng tiếc là bóng đã tìm trúng cột dọc của Villarreal. Một loạt những thay đổi được HLV Mikel Arteta đưa ra, thế nhưng tất cả đều không đem lại được bàn thắng.

Arsenal ngậm ngùi chia tay Europa League - Ảnh 2.

Tỉ số 0-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc, Villarreal giành chiến thắng với tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 2-1 và qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết Europa Leage với đối thủ là Man Utd.

Theo VTV


Lượt xem: 23

Trả lời