Arsenal – Man City: Siêu phẩm mở điểm, luân lưu nghiệt ngã (Siêu cúp Anh)

Cập nhật 07/8/2023, 08:08:19

(Siêu cúp Anh) Arsenal và Man City đã phải bước vào loạt luân lưu mới có thể tìm ra chủ nhân của danh hiệu đầu tiên mùa giải.

Man City nhanh chóng chiếm thế chủ động và đẩy Arsenal về phần sân nhà. Tuy nhiên, “Pháo thủ” mới là đội tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Phút 25, tân binh đắt giá Havertz và Martinelli lần lượt dứt điểm trong vòng cấm nhưng thủ môn Ortega và Stones đã thay nhau cứu thua cho Man City.

Video bóng đá Arsenal - Man City: Siêu phẩm mở điểm, luân lưu nghiệt ngã (Siêu cúp Anh) - 1

Haaland chơi mờ nhạt và bị thay ra

Kể từ đó, Arsenal càng chơi càng tự tin. Đến phút 40, Havertz tiếp tục trao cơ hội ngon ăn nhưng tuyển thủ Đức vẫn không thắng được thủ môn Ortega của Man City. Tình huống đáng chú ý nhất của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh trong hiệp 1 là pha Rodri sút xa táo bạo từ giữa sân đưa bóng đi sát sạt xà ngang khung thành Arsenal sau khi anh nhận thấy thủ môn Ramsdale dâng lên quá cao.

Sang hiệp 2, HLV Pep Guardiola tung Kevin De Bruyne, Phil Foden, tài năng trẻ Cole Palmer vào sân nhằm thay đổi tình hình và sự thay đổi này đã phát huy tác dụng. Phút 77, De Bruyne chuyền bóng cho Palmer tung cú cứa lòng hiểm hóc khiến thủ môn Ramsdale bay người trong bất lực. Chỉ 5 phút sau, Foden thậm chí bỏ lỡ cơ hội “kết liễu” trận đấu sau đường chuyền dọn cỗ của Alvarez.

Video bóng đá Arsenal - Man City: Siêu phẩm mở điểm, luân lưu nghiệt ngã (Siêu cúp Anh) - 2

Arsenal giành Siêu cúp Anh

Khi mà Man City chỉ còn cách danh hiệu Siêu cúp Anh có ít giây thì Arsenal bất ngờ tìm được bàn gỡ hòa. Trossard xử lý khéo léo trong vòng cấm rồi dứt điểm trúng chân Akanji đổi hướng đi vào lưới Man City trong sự bất lực của thủ môn Ortega.

Cơn ác mộng dành cho Man City chưa dừng lại ở đó. Trong loạt sút luân lưu, De Bruyne và Rodri lần lượt đá hỏng còn cả 4 cầu thủ bên phía Arsenal gồm Odegaard, Trossard, Saka, Vieira đều thực hiện thành công. Với kết quả này, “Pháo thủ” đã giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới.

Tỷ số chung cuộc: Arsenal 1-1 Man City (Hiệp 1: 0-0)

Luân lưu: Arsenal 4-1 Man City

Ghi bàn

Arsenal: Trossard 90+11′

Man City: Palmer 77′


Lượt xem: 2

Trả lời