Arsenal – Brighton: Bàn thua oan uổng, tan vỡ hiệp 2 (Ngoại hạng Anh)

Cập nhật 15/5/2023, 08:05:07

(Arsenal – Brighton, vòng 36 Ngoại hạng Anh) Arsenal phải thắng để duy tri hy vọng sau khi Man City hạ Everton.

Man City thắng Everton 3-0 khiến Arsenal phải thắng trận này để duy trì hy vọng đua vô địch. Zinchenko nghỉ hết mùa nên HLV Arteta tung Tierney vào đá chính từ đầu, trong khi lính mới người Ba Lan Kiwior tiếp tục được đá chính bên cạnh Gabriel ở vị trí trung vệ.

Video bóng đá Arsenal - Brighton: Bàn thua oan uổng, tan vỡ hiệp 2 (Ngoại hạng Anh) - 1

Arsenal 2 lần suýt ghi được bàn thắng trong hiệp 1

Những pha va chạm nguy hiểm xảy ra ngay từ đầu trận và một trong những tình huống đó khiến Martinelli chấn thương phải rời sân. Hai đội ăn miếng trả miếng với những cơ hội của Enciso và Odegaard, nhưng phải sang nửa sau hiệp 1 những pha bóng rõ ràng hơn mới bắt đầu đến.

Ở phút 31 xà ngang đã cứu Brighton khi Trossard, người vào thay Martinelli, có pha solo từ cánh trái vào vòng cấm để dứt điểm. 6 phút sau Enciso khiến Brighton mừng hụt với cú đá bồi vọt xà sau khi Ramsdale không bắt dính được một cú căng ngang của Mitoma. Và trước khi hiệp 1 kết thúc, Saka có thời cơ sau một pha phạt góc của Arsenal nhưng lại sút chệch cột dọc.

Đầu hiệp 2 Brighton mở tỷ số ở phút 51 theo một cách khá oan uổng cho Arsenal, Enciso đã đánh đầu vào lưới Arsenal ở cự ly gần trong lúc Kiwior không thể kèm anh do bị đau, và quay chậm cho thấy Evan Ferguson đã dẫm lên chân Kiwior nhưng không bị thổi phạt. Arsenal phải dâng lên tấn công và ở phút 63 dự bị Reiss Nelson đã suýt gỡ hòa nhưng pha đột phá rồi dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Video bóng đá Arsenal - Brighton: Bàn thua oan uổng, tan vỡ hiệp 2 (Ngoại hạng Anh) - 2

Brighton trừng phạt hàng thủ Arsenal trong hiệp 2

Đến phút 86, một pha chuyền hỏng của Trossard khiến bóng bật đến chân dự bị Undav và tiền đạo này bình tĩnh bấm bóng qua Ramsdale nâng tỷ số lên 2-0 cho Brighton. Bàn thắng dập tắt hy vọng của Arsenal và đến phút 90+6, Brighton ấn định chiến thắng ấn tượng với pha đá bồi của Estupinan sau khi Ramsdale cản phá cú sút xa của Undav.

Tỷ số trận đấu: Arsenal 0-3 Brighton (hiệp 1: 0-0).

Ghi bàn: Enciso 51′, Undav 86′, Estupinan 90’+6


Lượt xem: 2

Trả lời