Anh hạ mức cảnh báo an ninh xuống còn mức nghiêm trọng

Cập nhật 28/5/2017, 20:05:51

Thủ tướng Anh cho rằng, người dân vẫn cần đề cao cảnh giác bởi mức độ nghiêm trọng có nghĩa là một vụ tấn công vẫn có khả năng xảy ra.

Thủ tướng Anh Theresa May hôm nay (27/5) cho biết, nước Anh đã hạ mức cảnh báo an ninh của nước này từ mức cực kỳ nghiêm trọng xuống mức nghiêm trọng sau hoạt động điều tra tích cực của cảnh sát Anh về vụ đánh bom khủng bố tại Manchester hôm 22/5.

anh ha muc canh bao an ninh xuong con muc nghiem trong hinh 1
Cảnh sát và quân đội Anh tăng cường an ninh tại London ngày 25/5. Ảnh: AFP/TTXVN

Việc hạ mức độ cảnh báo an ninh đồng nghĩa với việc an ninh của nước Anh sẽ trở về trạng thái trước khi Manchester xảy ra vụ tấn công. Điều này có nghĩa là quân đội hiện đang hỗ trợ cảnh sát, sẽ được rút khỏi các đường phố của Anh từ đêm 29/5 tới. Bà May cũng cho biết, sau hoạt động điều tra tích cực của cảnh sát trong vòng 24 giờ qua, đến nay đã có 11 kẻ tình nghi bị bắt giữ.

Tuy nhiên, Thủ tướng Anh cũng khuyến cáo người dân vẫn cần đề cao cảnh giác. “Hoạt động điều tra vẫn đang diễn ra. Rõ ràng là cảnh sát và lực lượng an ninh vẫn đang nghiên cứu về vụ tấn công và lực lượng an ninh đã tích cực điều tra trong vòng 24 giờ qua. Trung tâm Phân tích Khủng bố chung (JTAC) đã quyết định giảm mức độ cảnh báo từ cực kỳ nghiêm trọng xuống còn nghiêm trọng. Tuy nhiên, người dân vẫn cần đề cao cảnh giác bởi mức độ nghiêm trọng có nghĩa là một vụ tấn công vẫn có khả năng xảy ra” – bà May nói.

Vụ tấn công tại thành phố Manchester, Anh hôm 22/5 vừa qua được cho là đẫm máu nhất trong hơn một thập kỷ qua đã làm 22 người thiệt mạng và hơn 100 người thương vong, trong đó có nhiều trẻ em. Tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng đã thừa nhận tiến hành vụ này. Thủ phạm được xác định là Salman Abedi,  22 tuổi, là người Anh gốc Libya./.

VOV.


Lượt xem: 22

Trả lời