Aguero tỏa sáng, Man City “chơi tennis” trước QPR

Cập nhật 11/5/2015, 05:05:01

Trong ngày Aguero tỏa sáng với một hat-trick, Man City đã dễ dàng đè bẹp QPR với tỉ số đậm lên tới 6-0. Chiến thắng này giúp Man City gần như chắc chắn sẽ có suất tham dự thẳng vòng bảng Champions League mùa giải tới (thứ hai hoặc ba), trong khi đó QPR chính thức xuống hạng.

Man City chơi không quá tốn sức, tuy nhiên họ vẫn có được trận thắng giòn giã nhờ sự tỏa sáng của Aguero và bên cạnh đó là sự hời hợt của QPR. Dường như đội bóng của thủ đô London đã xác định sẽ trở lại hạng Nhất nên thi đấu rất rời rạc trong trận này, họ gần như buông xuôi sau bàn thua thứ ba, để rồi sau đó phải hứng trận một trận thua thảm.

Trận thắng này giúp Man City có 63 điểm, hơn đội thứ tư MU vẫn là năm điểm. Đó là khoảng cách an toàn cho thầy trò Pellegrini có thể tìm được suất vé đi thẳng vào vòng bảng Champions League. Trong khi đó, sau trận thua này QPR đã chính thức xuống hạng, hiện tại họ mới có 27 điểm và đang đứng cuối bảng xếp hạng.

QPR (phải) quá yếu ớt trước Man City
QPR (phải) quá yếu ớt trước Man City

Man City gần như chắc suất dự thẳng vòng bảng Champions League mùa giải tới, trước vòng 36 họ hơi đội xếp thứ tư MU tới năm điểm. Điều đó phần nào giúp họ thảnh hơn trong ba vòng đấu cuối, tuy nhiên không hẳn vậy. Man City không được phép buông xuôi mà cần chiến thắng cả ba trận bởi HLV Pellegrini đang chịu sức ép nặng nề. Rõ ràng chiến lược gia người Chile cần giúp Man City toàn thắng để ghi điểm với ban lãnh đạo đội bóng, tránh mất việc.

Man City không đẩy cao đội hình dồn ép đối phương, họ chơi ở tốc độ trung bình và lên bóng khá thoải mái. Phút thứ 4, Aguero nhận bóng từ giữa sân rồi đi bóng chéo xuống bên trái. Khá nhiều hậu vệ của QPR định chặn tiền đạo người Argentina, song họ cản phá quá hời hợt. Aguero đã dễ dàng đưa bóng qua Green vào lưới mở tỉ số.
 

Có bàn thắng mở tỉ số, Man City vẫn duy trì một lượng số đông cầu thủ bên phần sân nhà. Có thể thấy rõ Man City đang cố tình nhử đối thủ phải dâng cao để họ có thể tạo ra những đợt tấn công nhanh. Man City đang chơi bình tĩnh khi bóng ở sân nhà, nhưng khi đã đưa bóng sang sân đối phương, họ thường xuyên tăng tốc để đẩy nhanh nhịp độ tấn công.

Phút 16, Aguero sau khi tránh bẫy việt vị đã băng xuống nhận bóng ở phía trái. Với một cú vẩy bóng sang bên phải cho Milner, tiền đạo người Argentina đã trao cơ hội vàng cho đồng đội ghi bàn. Tiếc rằng Milner bắt nhịp không tốt, không bị hậu vệ đối phương kèm song anh lao vào quá chậm để rồi khi chạm bóng thì góc sút đã hẹp. Cú đệm của Milner đưa bóng dội xà ngang bật ra.

QPR cũng đã có một vài tình huống tấn công đáp trả đáng chú ý. Phút 18, Austin đánh đầu tung lưới đội chủ nhà song bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Tuy nhiên, áp lực đội chủ nhà tạo ra khá rời rạc chính vì thế mà hàng thủ của Man City cũng không phải làm việc quá vất vả.

Tới phút 32, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt ngay ở vòng cấm địa, gần như trực diện khung thành. Kolarov đá phạt, cầu thủ này thực hiện cú cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc trái khung thành. Green đã đứng lệch về phía phải nên đã không kịp di chuyển sang để cản phá, Man City nâng tỉ số lên 2-0.
 

Có được hai bàn thắng, Man City lùi về chơi phòng thủ phản công. Phút 36, Silva tỉa bóng rất thông minh cho Aguero băng xuống đua tốc độ với Dune, tất nhiên trung vệ lão tướng của QPR chẳng thể nào theo kịp tiền đạo trẻ của đối thủ. Rất may cho đội khách, Green đã cản được cú dứt điểm của Aguero, bóng chạm tay thủ thành của QPR và lăn ra ngoài khung thành.

Ba phút sau, từ tình huống đá phạt của đội chủ nhà, bóng được chuyền cho Fer. Đúng ra cầu thủ này đã việt vị song trọng tài không thổi còi, số 10 của đội khách đệm bóng vượt qua Joe Hart đang trên đà lao ra. Bóng dội xà ngang bật ra, Zamora đánh đầu nối ở gần cột dọc trái, cú chạm đầu của anh không tốt, lực quá yếu khiến bóng đi chậm và Joe Hart đã kịp lùi về bắt bóng ngay trên vạch vôi.

Bước vào hiệp hai, Man City tiếp tục chơi phòng thủ phản công. Phút 50, Aguero băng xuống rất thoải mái ở trung lộ dẫn bóng xuống, trước đó từ đường chuyền lên của Silva, hậu vệ của QPR đã đỡ hụt bóng trao cho Aguero cơ hội ghi bàn. Với cú dứt điểm gọn gàng hướng về góc phải cầu môn, Aguero đã hạ gục Green và nâng tỉ số lên 3-0. Với khoảng cách đã là ba bàn và dựa trên màn trình diễn của cả hai đội từ đầu trận thì việc Man City có ba điểm là gần như chắc chắn.

Man City tiếp tục chơi thong dong. Phút 65, Silva bị Phillips phạm lỗi trong vòng cấm địa, trọng tài cho phạt đền. Trên chấm 11m, Aguero thực hiện thành công quả sút đưa Man City dẫn trước 4-0, đồng thời anh hoàn thành hat-trick ở trận này. Tiền đạo người Argentina đang bứt phá mạnh mẽ trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới.

QPR đang đẩy cao đội hình, song họ tấn công không ấn tượng mà phòng thủ lại lỏng lẻo. Phút 70, xuất phát từ quả phạt góc trái, Bony đánh đầu đưa bóng bay về phía phải, Aguero đứng gần đó đã tranh chấp với hậu vệ đội khách rồi căng ngang thuận lợi cho Milner đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 5-0. 

Chơi thong dong, nhưng đến phút 87, Man City tiếp tục có được bàn thắng nâng tỉ số lên 6-0, người lập công là Silva. Tiền vệ người Tây Ban Nha băng xuống nhận quả giật tót của Bony, một đường chuyền đầy sự tinh tế của tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Silva đã đi bóng cả Green trước khi sút tung lưới trống nâng tỉ số lên 6-0. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

theo Dân Trí


Lượt xem: 30

Trả lời