4 anh hào vào bán kết Europa League: Sevilla xứng danh “Vua”, Mourinho đối đầu trò cũ Alonso

Cập nhật 21/4/2023, 08:04:58

Sevilla cho MU biết họ là ai ở đấu trường Europa League, trong khi Mourinho và Alonso sẽ đối đầu nhau lần đầu tiên cùng trên cương vị HLV.

Sevilla luôn là “ông hoàng” của Europa League bởi họ luôn biết cách đánh bại những đối thủ đáng gờm nhất ở đấu trường được xem là “cấp 2” của bóng đá châu Âu này. Và đó là điều họ làm được để góp mặt trong 4 đội dự bán kết.

4 anh hào vào bán kết Europa League: Sevilla xứng danh "Vua", Mourinho đối đầu trò cũ Alonso - 1

Sevilla tiếp tục thể hiện sức mạnh ở đấu trường Europa League

Sau khi cầm hòa MU 2-2 khá may mắn tại Manchester ở lượt đi, trên sân nhà Sevilla tạo nên một thắng lợi oanh liệt khi trừng phạt các sai lầm của hàng thủ MU để thắng 3-0, đi tiếp với tổng tỷ số 5-2. Và đối thủ có lý do phải sợ hãi họ: Đội bóng xứ Andalusia chiến thắng 35 trên tổng số 38 loạt knock-out gần nhất ở Europa League (tỷ lệ 92%), và trong 6 lần trước đây vào tới bán kết giải họ đều đã giành chức vô địch.

Đối thủ đó sẽ là Juventus của HLV Max Allegri, trong sự nghiệp dẫn dắt HLV này thắng 2 hòa 1 thua 1 trước Sevilla đều trong thời gian ông dẫn dắt Juventus, nhưng các trận đó đều ở vòng bảng Champions League còn đây sẽ là lần đầu tiên ông gặp Sevilla ở một loạt trận knock-out Europa League.

Juventus vào bán kết sau khi thắng Sporting với tổng tỷ số 2-1, nhưng ở lượt về họ khá may mắn không bị gỡ hòa. Dẫn 1-0 sau lượt đi và có bàn thắng sớm ở lượt về từ phút thứ 9, “Bà đầm” bị rút ngắn tỷ số từ một quả penalty nhưng sau đó liên tục thoát nạn trước các cơ hội của Sporting, rằng đối thủ sút ra ngoài kể cả ở cự ly 5m trước cầu môn trống trải.

4 anh hào vào bán kết Europa League: Sevilla xứng danh "Vua", Mourinho đối đầu trò cũ Alonso - 2

Roma ngược dòng cảm xúc để lọt vào bán kết Europa League

Trận đấu này đánh dấu một mùa giải các đội Italia đều loại các CLB Bồ Đào Nha ra khỏi cúp châu Âu, trước đó Inter Milan đã tiễn Porto và Benfica khỏi Cúp C1. Trong khi Cúp C1 được bảo đảm sẽ có (và chỉ có) một đội Serie A vào chung kết do cặp bán kết AC Milan – Inter Milan, Europa League vẫn còn Juventus và AS Roma nhưng ở 2 nhánh đấu khác nhau.

Các CĐV Roma phải trải qua sự thấp thỏm lo âu, sau khi thua Feyenoord 0-1 ở lượt đi tại Hà Lan đội bóng thủ đô Italia gỡ hòa 1-1 ở lượt về nhưng bị Feyenoord ghi bàn vượt lên ở phút 80. Trước nguy cơ bị loại, Paulo Dybala ghi một bàn thắng như vàng ở phút 89 để đưa trận đấu vào hiệp phụ, và Roma thể hiện sự vững chãi trong 30 phút đá thêm khi có 2 bàn nữa để thắng với tổng tỷ số 4-2.

Fan Roma có lý do để mơ về chức vô địch sau khi mùa trước họ đăng quang Europa Conference League, nhưng cản đường Jose Mourinho ở bán kết sẽ là Bayer Leverkusen và cái tên rất quen thuộc với ông: Học trò cũ Xabi Alonso ở Real Madrid. Dù chỉ hòa 1-1 ở lượt đi trên sân nhà, Leverkusen thắng đậm 4-1 trước Union Saint-Gilloise trên đất Bỉ để đi tiếp với tổng tỷ số 5-2.

4 anh hào vào bán kết Europa League: Sevilla xứng danh "Vua", Mourinho đối đầu trò cũ Alonso - 3

Leverkusen đang là một trong những đội phong độ cao nhất châu Âu

Leverkusen đang đứng ở khu vực xuống hạng của Bundesliga khi Alonso tiếp quản, nhưng giờ đội bóng này ngoi lên thứ 6 ở Bundesliga và đang có chuỗi 12 trận bất bại trên mọi đấu trường. Họ chính là đội bóng Đức duy nhất còn sót lại ở châu lục sau khi Bayern Munich bị loại ở tứ kết Cúp C1, và cuộc gặp thượng đỉnh giữa Alonso với thầy cũ Mourinho hứa hẹn sẽ là trận cầu “đinh” của bán kết.

24h.


Lượt xem: 3

Trả lời