32 anh hào dự Cúp C1 lộ diện: Đại gia dễ thở, Newcastle dễ vào “bảng tử thần”

Cập nhật 31/8/2023, 07:08:26

32 đại diện ưu tú của Champions League 2023/24 đã lộ diện và cách chia nhóm giúp các đại gia khá “dễ thở” trong khi Newcastle dễ rơi vào bảng tử thần do nằm ở nhóm 4.

Như vậy là 32 đội bóng giành quyền dự UEFA Champions League 2023/24 đã chính thức lộ diện sau khi loạt đấu cuối cùng ở vòng sơ loại kết thúc. Ba tấm vé cuối cùng thuộc về Royal Antwerp (Bỉ), Copenhagen FC (Đan Mạch) và PSV (Hà Lan). Với kết quả này, ban tổ chức cũng đã xác định được chính xác thành phần của 4 nhóm hạt giống để bốc thăm chia bảng.

32 anh hào dự Cúp C1 lộ diện: Đại gia dễ thở, Newcastle dễ vào "bảng tử thần" - 1

Danh sách 32 đội lọt vào vòng bảng UEFA Champions League 2023/24

Nhóm 1 vốn được định đoạt từ lâu với 8 cái tên là Man City (Anh), Sevilla (Tây Ban Nha), Barcelona (Tây Ban Nha), Napoli (Italia), Bayern Munich (Đức), PSG (Pháp), Benfica (Bồ Đào Nha) và Feyenoord (Hà Lan). Trong số này Sevilla là đội duy nhất không phải là đương kim vô địch quốc gia mà là vô địch Europa League.

Nhóm hạt giống thứ hai bao gồm các đội Arsenal, MU (Anh), Real Madrid, Atletico (Tây Ban Nha), Dortmund, RB Leipzig (Đức), Inter Milan của Italia và Porto của Bồ Đào Nha. Đây đều là những khách quen của UEFA Champions League trong những năm qua.

Nhóm hạt giống thứ ba cũng đã xác định được đủ 8 cái tên. Đó là Shakhtar Donetsk (Ukraine), RB Salzburg (Áo), AC Milan (Italia), Braga (Bồ Đào Nha), PSV (Hà Lan), Lazio (Italia), Crvena Zvezda (Serbia), Copenhagen FC (Đan Mạch).

Nhóm hạt giống thứ 4 có sự xuất hiện của đại gia mới nổi tại Ngoại hạng Anh là Newcastle. 7 cái tên còn lại là Young Boys (Thụy Sĩ), Real Sociedad (Tây Ban Nha), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), Celtic (Scotland), Union Berlin (Đức), Royal Antwerp (Bỉ) và RC Lens (Pháp).

32 anh hào dự Cúp C1 lộ diện: Đại gia dễ thở, Newcastle dễ vào "bảng tử thần" - 2

Cách sắp xếp hạt giống của UEFA Champions League 2023/24

Champions League 2023/24 vẫn áp dụng luật hai đội cùng quốc gia sẽ không chung bảng nên lễ bốc thăm sẽ rất thú vị. Đối với đương kim vô địch Man City, họ sẽ không rơi vào bảng đấu khó bởi đối thủ được đánh giá cao nhất ở nhóm 3 cũng chỉ là AC Milan còn nhóm 4 là Galatasaray (do Newcastle cùng quốc gia).

Trong khi đó, Newcastle dễ rơi vào bảng đấu “tử thần” khi dễ phải gặp hai đối thủ mạnh tới từ nhóm hạt giống 1 và 2. Trường hợp đẹp nhất, thầy trò HLV Eddie Howe rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Feyenoord và Porto. Tuy nhiên khả năng không cao bởi MU và Arsenal được bốc thăm trước.

Hai đại gia của Anh dễ rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của 1 đội bóng Tây Ban Nha và 1 đội bóng tới từ Italia. Mặc dù vậy, khả năng rơi vào bảng “tử thần” của hai đội bóng này khá thấp.

Lễ bốc thăm chia bảng UEFA Champions League 2023/24 sẽ diễn ra vào lúc 23h ngày 31/8 (giờ Việt Nam) tại Grimaldi Forum ở Monaco (Pháp). Vòng bảng của Cúp C1 sẽ bắt đầu từ ngày 19/9 và kết thúc vào ngày 13/12. Tại lễ bốc thăm, các giải thưởng như Cầu thủ nam và nữ xuất sắc nhất năm, HLV nam và nữ xuất sắc nhất năm do UEFA bình chọn cũng sẽ được trao tặng tới tay người thắng cuộc.


Lượt xem: 1

Trả lời