2022 – năm thi đấu rực sáng của Quả bóng Vàng Karim Benzema

Cập nhật 18/10/2022, 13:10:29

2022 là năm thành công với Karim Benzema và việc anh có được danh Quả bóng Vàng là hoàn toàn xứng đáng.

Tiêu chí của tạp chí France Football cho giải thưởng quả bóng vàng 2022 là màn trình diễn của các cầu thủ trong mùa giải 2021 – 2022. Nếu xét theo tiêu chí này, thì ở phần đầu mùa giải trước, Kylian Mbappe là người chiếm ưu thế. Tuy nhiên, tiền đạo này không duy trì được phong độ cao trong quãng thời gian mùa xuân 2022 và việc Paris Saint Germain bị loại tại Champions League cũng khiến tiền đạo này mất điểm.

2022 - năm thi đấu rực sáng của Quả bóng Vàng Karim Benzema - Ảnh 1.

1 trường hợp gần tương tự là thủ môn Thibaut Courtois. Anh vẫn thi đấu rất hay, và cũng như Karim Benzema, vô địch Tây Ban Nha lẫn Champions League. Dù vậy, thủ môn người Bỉ không được giải vì đa phần những phiếu bầu đều hướng về các cầu thủ tấn công, ghi bàn thắng và tạo ra sự phấn khích cho người hâm mộ.

2022 - năm thi đấu rực sáng của Quả bóng Vàng Karim Benzema - Ảnh 2.

Karim Benzema có được cả sự ổn định lẫn sự nhạy bén với các cơ hội. Ở mùa trước, anh ghi 44 bàn, 15 kiến tạo. Gần như Benzema gánh vác toàn bộ hàng tấn công Real Madrid, dù đội bóng này không thiếu những tiền đạo giỏi. Không thể phủ nhận vai trò của hàng tiền vệ Real Madrid, nhưng nếu không phải Benzema là người dứt điểm hay thậm chí tự tạo ra những cơ hội thì đội chủ sân Bernabeu đã không thể thành công đến vậy ở mùa giải trước.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời