2 anh hào đoạt vé bán kết Cúp C1: Đẳng cấp ông lớn, 21 chức vô địch ghi danh

Cập nhật 19/4/2023, 14:04:17

Real Madrid và AC Milan trở thành những đội bóng đầu tiên ghi danh vào bán kết Champions League 2022/23. Tổng số lần vô địch giải đấu của 2 đội bóng này lên đến 21 lần!

Với lưng vốn 2 bàn trong trận đấu ở Bernabeu, Real Madrid tự tin hành quân đến Stamford Bridge. Ở đó, đội chủ nhà Chelsea đã sẵn sàng “cháy một lần sau cuối”.

2 anh hào đoạt vé bán kết Cúp C1: Đẳng cấp ông lớn, 21 chức vô địch ghi danh - 1

Chelsea (áo xanh) quá bị động trước Real

Quả thực đoàn quân của HLV Frank Lampard đã tạo ra những khó khăn nhất định cho Real, đặc biệt là giai đoạn đầu trận. Nếu cú đá ngay phút 11 của Kante đi trúng đích thay vì ra ngoài khung thành, không ai dám chắc điều gì sẽ xảy ra. Rồi đến cú đá phút bù giờ hiệp 1 của Cucurella, đó cũng là khoảnh khắc đáng tiếc với Chelsea.

Nhưng Real Madrid luôn là vậy. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa may mắn vừa lọc lõi. Nhờ vậy, họ có liền 2 bàn thắng nhờ công cùng một người, đó là cầu thủ chạy cánh Rodrygo. Cầu thủ trẻ người Brazil luôn có mặt đúng nơi cần thiết nên bàn thắng cứ như thể tự tìm đến Rodrygo vậy.

Đánh bại Chelsea với tổng tỷ số 4-0, Real Madrid nhàn nhã bước vào vòng bán kết. Tuy nhiên, khó khăn với “Kền kền trắng” chỉ mới bắt đầu bởi chờ đợi họ ở bán kết sẽ là đội thắng trong cặp Bayern Munich – Man City. Lúc này “Man xanh” đang có lợi thế lớn với chiến thắng 3-0 ở lượt đi.

Trong trận đấu cùng giờ, AC Milan cũng cho thấy sự già dơ so với Napoli. Đây mới là lần đầu tiên Napoli đi xa đến vậy tại đấu trường Champions League. Thế nên, không ngạc nhiên khi Napoli để thua 1-2 sau 2 lượt trận trước AC Milan dù ở giải Serie A mùa này, đội bóng miền nam Italia hoàn toàn là bá chủ.

Đơn giản vì AC Milan đã vô địch đấu trường này tới 7 lần và là đội giàu thành tích thứ hai lịch sử Champions League hay Cúp C1 tiền thân. Phía trước AC Milan chỉ có Real Madrid với 14 lần đăng quang.

Đây là lần đầu tiên AC Milan trở lại bán kết Champions League sau 16 năm. Lần trước ở mùa giải 2006/07 và năm ấy Milan đăng quang nhờ vào phong độ chói sáng của Kaka.

24h.


Lượt xem: 1

Trả lời